Qatar dự vòng loại World Cup ở châu Âu, cùng bảng với Bồ Đào Nha

Đội tuyển Qatar xin dự vòng loại World Cup 2022 ở châu Âu và nằm cùng bảng với Bồ Đào Nha.

Qatar là chủ nhà World Cup 2022, nghiễm nhiên có một suất dự giải đấu lớn nhất hành tinh. Tuy nhiên, để rèn quân, Qatar vẫn tham dự vòng loại khu vực châu Á và đã vượt qua vòng loại thứ 2 với tư cách đội nhất bảng E, đồng nghĩa họ có vé dự Asian Cup 2023.

Ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, Qatar chủ động không tham dự, thay vào đó, Liên đoàn bóng đá nước này làm việc với Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) để được tham dự vòng loại World Cup tại lục địa già.

Qatar dự vòng loại World Cup ở châu Âu, cùng bảng với Bồ Đào Nha - 1
Qatar vô địch Asian Cup 2019 đầy thuyết phục.

Qatar được xếp vào bảng A cùng với Bồ Đào Nha, Serbia, Cộng hòa Ireland, Luxembourg và Azerbaijan. Đội bóng vùng Vịnh sẽ thi đấu 10 trận với các đối thủ trong bảng này từ tháng 3 đến tháng 11/2021. Trong đó có 5 trận trên sân nhà và 5 trận trên sân khách.

Theo đại diện của Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA), với tư cách chủ nhà World Cup 2022, Qatar đã sớm vượt qua vòng loại, vì thế mọi kết quả thi đấu của họ sẽ không được tính vào kết quả vòng loại World Cup châu Âu. Các trận đấu tại bảng A của đội bóng này chỉ giống như các trận giao hữu.

Đây không phải lần đầu tiên UEFA có quyết định đặc biệt như vậy. Trước đó, Liên đoàn bóng đá châu Âu cũng đã cho phép Pháp tham dự vòng loại EURO 2016 dù họ là chủ nhà của giải đấu.

Qatar hiện là đương kim vô địch châu Á và đang có những bước chuẩn bị kỹ càng cho World Cup. Họ từng tham dự Copa America 2019 với tư cách khách mời và có những trận đấu ấn tượng với các đội bóng lớn của Nam Mỹ.

Nhiều khả Qatar sẽ tiếp tục tham dự Copa America 2021 và cả Concacaf Gold Cup 2021 (giải vô địch Bắc, Trung Mỹ và Caribbean).

Bốc thăm vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu: Ông lớn dễ thở Bốc thăm vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu: Ông lớn dễ thở
Đội tuyển Malaysia bác tin rút khỏi vòng loại World Cup 2022 Đội tuyển Malaysia bác tin rút khỏi vòng loại World Cup 2022
Nếu Malaysia bỏ Vòng loại World Cup, Việt Nam mất ngôi đầu vào tay Thái Lan Nếu Malaysia bỏ Vòng loại World Cup, Việt Nam mất ngôi đầu vào tay Thái Lan
/ vtc.vn