Bốc thăm vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu: Ông lớn dễ thở

Châu Âu là khu vực tiến hành bốc thăm cũng như thi đấu vòng loại World Cup 2022 muộn nhất so với những châu lục khác.

Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nên buổi lễ bốc thăm diễn ra khá đơn giản, không có đại diện các liên đoàn thành viên cũng như khách mời mà chỉ xuất hiện 2 cựu danh thủ Daniele De Rossi và Rafael van der Vaart chịu trách nhiệm việc bốc thăm.

0659 eop0m53w8aimeqa 4993 1607390943
Kết quả bốc thăm vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu

4 đội bóng Bỉ, Pháp, Tây Ban Nha và Italia lọt vào bán kết UEFA Nations League 2021 nên sẽ được ưu tiên bốc thăm vào bảng có 5 đội (từ A đến E). Là thăm đã đưa Bồ Đào Nha theo chân 4 đội bóng kể trên nằm ở bảng đấu còn lại có 5 đội. Những đội hạt giống khác ở nhóm 1 là Đan Mạch, Hà Lan, Croatia, Anh và Đức nằm ở bảng đấu có 6 đội bóng.

Bồ Đào Nha nằm ở bảng A. Đối thủ của Cristiano Ronaldo và các đồng đội đều là các đội bóng không thực sự được đánh giá cao như Serbia, CH Ireland, Luxembourg và Azerbaijan.

Tây Ban Nha nằm ở bảng B cùng sự góp mặt của Thụy Điển, Hy Lạp, Georgia và Kosovo. Trong số 4 cái tên kể trên, Thụy Điển có lẽ sẽ là thách thức dành cho thầy trò HLV Luis Enrique.

Đương kim vô địch thế giới - ĐT Pháp bắt đầu hành trình bảo vệ ngôi vương bằng việc nằm ở bảng D cùng với Ukraine, Phần Lan, Bosnia & Herzegovina và Kazakhstan. Đây được xem là bảng đấu tương đối dễ thở dành cho đoàn quân HLV Didier Deschamps.

Hai đội bóng giàu truyền thống nhất lịch sử World Cup khu vực châu Âu là Đức và Italia, những đội từng 4 lần vô địch thế giới, đều nằm ở bảng đấu không quá khó khăn. Đức ở bảng J với sự có mặt của Romania, Iceland, Bắc Macedonia, Armenia và Liechtenstein. Trong khi đó, Italia sẽ gặp các thử thách mang tên Thụy Sỹ, Bắc Ireland, Bulgaria và Lithuania.

Kết quả bốc thăm đưa đội tuyển Anh cùng bảng Ba Lan, Hungary, Albania, Andorra và San Marino. Lần thứ tám Anh chung bảng Ba Lan ở vòng loại World Cup hoặc Euro, trong 46 năm qua. Ba Lan đang sở hữu cầu thủ được kỳ vọng đoạt FIFA The Best 2020 - tiền đạo Robert Lewandowski. Nhưng, bốn đối thủ còn lại của Anh được coi là dễ thở.

Bảng H được coi là khó đoán nhất, với Croatia, Slovakia, Nga, Slovenia, Đảo Cyprus và Malta. Á quân World Cup 2018 Croatia được đánh giá cao nhất, nhưng Slovakia và Nga đều khó chơi.

55 đội tuyển thuộc UEFA được chia làm 10 bảng, đá vòng loại đầu tiên từ 24/3/2021 đến 16/11/2021. Thể thức là vòng tròn hai lượt, sân nhà và sân khách.

10 đội đứng đầu bảng giành suất vào thẳng vòng chung kết World Cup 2022. 10 đội nhì bảng, cùng hai đội còn lại có thành tích cao từ UEFA Nations League sẽ vào vòng loại thứ hai. Ở đó, 12 đội này chia làm ba nhóm đấu loại trực tiếp, chọn ra ba đội vào vòng chung kết. UEFA nhận được 13 suất dự World Cup.

Phóng viên (t/h)

Đội tuyển Malaysia bác tin rút khỏi vòng loại World Cup 2022 Đội tuyển Malaysia bác tin rút khỏi vòng loại World Cup 2022
1 năm không tập trung, HLV Malaysia lo sợ trước Vòng loại World Cup 2022 1 năm không tập trung, HLV Malaysia lo sợ trước Vòng loại World Cup 2022
VAR từ chối bàn thắng của Messi, Argentina bị Paraguay cầm hòa VAR từ chối bàn thắng của Messi, Argentina bị Paraguay cầm hòa
Vòng loại World Cup 2022 tiếp tục bị đình trệ vì Covid-19 Vòng loại World Cup 2022 tiếp tục bị đình trệ vì Covid-19