PVN hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu, kế hoạch được giao

Ngày 6/1, tại Hà Nội, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã gửi lẵng hoa chúc mừng những kết quả, thành tích mà tập thể lãnh đạo, người lao động dầu khí đã đạt được trong năm 2019.

Dự và chỉ đạo hội nghị có Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng; Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp Nguyễn Hoàng Anh; Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương Y Thanh Hà Niê Kđăm; Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Cao Lục; Thứ trưởng Bộ Công Thương Đặng Hoàng An. Cùng dự còn có đại diện lãnh đạo các Bộ, Ban, ngành Trung ương.

Về phía PVN, có đồng chí Trần Sỹ Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn; đồng chí Lê Mạnh Hùng, Phó Bí thư Đảng uỷ, Thành viên HĐTV, Tổng giám đốc Tập đoàn; cùng các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ Tập đoàn, các đồng chí HĐTV, Ban Tổng giám đốc, trưởng các tổ chức trị, đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc và các Ban chuyên môn, Văn phòng Tập đoàn.

pvn hoan thanh toan dien cac chi tieu ke hoach duoc giao
Lãnh đạo Tập đoàn giới thiệu với Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về các sản phẩm của ngành dầu khí

Thay mặt Đảng ủy, đồng chí Phạm Xuân Cảnh, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Thành viên HĐTV PVN đã trình bày báo cáo hoạt động công tác Đảng năm 2019, phương hướng nhiệm vụ năm 2020.

Tại Hội nghị, thay mặt lãnh đạo Tập đoàn, Tổng giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng đã trình bày tóm tắt Báo cáo tình hình thực hiện kế hoạch năm 2019, kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2020.

Kết thúc năm 2019, với định hướng và phương châm hành động đúng đắn, cùng những giải pháp chỉ đạo, điều hành quyết liệt, hiệu quả, PVN đã về đích trước kế hoạch năm từ 2-60 ngày tất cả các chỉ tiêu, nổi bật là: Giá trị sản xuất công nghiệp (theo giá cố định năm 2010) đạt 519,8 nghìn tỉ đồng, vượt 4,3% kế hoạch, tăng 6,3% so với năm 2018. Tổng doanh thu toàn PVN đạt 736,2 nghìn tỉ đồng, vượt 123,9 nghìn tỉ đồng (20%) kế hoạch, tăng 17% so với năm 2018. Nộp ngân sách Nhà nước toàn PVN đạt 108 nghìn tỉ đồng, vượt 20,5 nghìn tỉ đồng (23,0%) kế hoạch. Tổng lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 43,8 nghìn tỉ đồng, vượt 40% kế hoạch...

pvn hoan thanh toan dien cac chi tieu ke hoach duoc giao
Toàn cảnh hội nghị

Trong quá trình triển khai các dự án trọng điểm dầu khí và các dự án điện cấp bách, PVN đã tích cực, chủ động thực hiện và kịp thời, thường xuyên báo cáo Bộ Công Thương, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp về tiến độ, những khó khăn, vướng mắc liên quan, những vấn đề vượt thẩm quyền, để xin ý kiến chỉ đạo. Giá trị thực hiện đầu tư năm 2019 đạt trên 30,4 nghìn tỉ đồng.

pvn hoan thanh toan dien cac chi tieu ke hoach duoc giao
Tổng giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng báo cáo kết quả hoạt động năm 2019

Với kết quả sản xuất kinh doanh, tài chính vững mạnh đạt được trong những năm qua và năm 2019, cũng như triển vọng phát triển tích cực trong tương lai, PVN đã được Tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế Fitch Ratings đánh giá tín nhiệm độc lập ở mức BB+. Đây là một trong những minh chứng rõ nét phản ánh sự đổi mới, nâng cao công tác quản trị tài chính tích hợp với hoạt động sản xuất kinh doanh của PVN là kịp thời, thiết thực, hiệu quả, đem lại niềm tin cho các nhà đầu tư, tổ chức tài chính trong và ngoài nước, đối tác chiến lược đối với PVN; là cơ sở, điều kiện vững chắc để PVN huy động vốn trên thị trường quốc tế.

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, Tổng giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng cũng chỉ rõ hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn trong năm 2019 vẫn còn một số khó khăn, tồn tại, trong đó, một số khó khăn dự báo sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến kế hoạch của Tập đoàn trong năm 2020 và phát triển Tập đoàn trong những năm tiếp theo.

"Toàn Tập đoàn vững tin khẳng định luôn xứng đáng là trụ cột của nền kinh tế đất nước, có nhiều đóng góp quan trọng cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước", Tổng giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng nhấn mạnh.

pvn hoan thanh toan dien cac chi tieu ke hoach duoc giao
Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng phát biểu tại hội nghị

Tới dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị, thay mặt lãnh đạo Đảng, Chính phủ, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã ghi nhận, biểu dương những kết quả sản xuất, kinh doanh mà tập thể lãnh đạo, người lao động toàn Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã đạt được trong năm 2019.

Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng ghi nhận, đánh rất giá cao và biểu dương tập thể lãnh đạo, người lao động ngành Dầu khí, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã nỗ lực, cố gắng và đạt được những thành tựu rất quan trọng trong năm 2019.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đã đạt được, Phó Thủ tướng cũng chỉ rõ ngành Dầu khí, PVN vẫn còn những thách thức rất lớn, đòi hỏi phải nỗ lực vượt qua, hoạt động có hiệu quả.

Chia sẻ những khó khăn, thách thức mà ngành Dầu khí đang phải đối diện, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cho biết Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ luôn đồng hành, chia sẻ với ngành Dầu khí nói chung, Tập đoàn Dầu khí Nam nói riêng.

pvn hoan thanh toan dien cac chi tieu ke hoach duoc giao
Ảnh: Chủ tịch HĐTV PVN Trần Sỹ Thanh phát biểu tại buổi lễ

Thay mặt tập thể lãnh đạo, người lao động dầu khí, Chủ tịch HĐTV PVN Trần Sỹ Thanh bày tỏ, sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các Bộ, ngành Trung ương, đặc biệt là sự động viên của đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng sau khi nghe báo cáo những kết quả, thành tích mà Tập đoàn đã đạt được trong năm 2019.

Khẳng định trong thời gian qua PVN đã “Bản lĩnh - Đoàn kết - Đổi mới - Hành động” trên thực tế, nói đi đôi với làm, và PVN sẽ hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2020, Chủ tịch HĐTV PVN Trần Sỹ Thanh mong muốn Chính phủ, các Bộ, ngành tiếp tục qua tâm, chia sẻ hơn với các tập đoàn, tổng công ty hơn, trong đó có PVN. “Chúng tôi sẽ không thể hoàn thành tốt được nếu không có sự đồng hành, hỗ trợ từ phía các cơ quan chức năng”, Chủ tịch HĐTV PVN Trần Sỹ Thanh nói.

pvn hoan thanh toan dien cac chi tieu ke hoach duoc giao

Ảnh: PVN vinh danh 12 tập thể có thành tích xuất sắc trong năm 2019

Cũng tại hội nghị, PVN đã vinh danh 12 tập thể có thành tích xuất sắc trong năm 2019 và 19 nhóm tác giả các sáng kiến loại đặc biệt và loại A của Tập đoàn.

pvn hoan thanh toan dien cac chi tieu ke hoach duoc giao PVN tổ chức Lễ biểu dương, khen thưởng nhân dịp hoàn thành chỉ tiêu, kế hoạch về thăm dò, khai thác dầu khí
pvn hoan thanh toan dien cac chi tieu ke hoach duoc giao PVEP tổng kết công tác năm 2019, về đích trước 12 ngày kế hoạch sản lượng khai thác dầu khí