PVF-CAND và cú huých với tấm vé bán kết Cúp Quốc Gia

PVF-CAND là đại diện duy nhất góp mặt ở bán kết Cúp Quốc gia 2023. Đây được xem là cú hích lớn cho đội bóng hạng Nhất.

Chiều 11/7, PVF-CAND đã có trận đấu đầy cảm xúc trước Hoàng Anh Gia Lai tại tứ kết Cúp Quốc gia 2023. Dù bị đánh giá thấp hơn nhưng việc Hoàng Anh Gia Lai không có ngoại binh theo điều lệ đã phần nào khiến sức mạnh đội bóng phố Núi giảm đi. Cũng vì vậy mà các cầu thủ trẻ PVF-CAND có được sự tự tin khi phải đối đầu với đại diện đến từ V.League.

b.jpg -0
PVF-CAND trong trận đấu với HAGL.

Sau phút thứ 18, PVF-CAND đã có bàn thắng mở tỉ số. Từ tình huống đá phạt, thủ thành Tuấn Linh bắt bóng lập bập khiến bóng bật ra tìm đến vị trí của Ngọc Sơn, anh tận dụng cơ hội dứt điểm hiểm hóc mở tỉ số cho PVFCAND. Trong hiệp thi đấu thứ 2, Hoàng Anh Gia Lai đã có bàn gỡ do công của Tuấn Anh ở phút thứ 49. Tiền vệ này đã dứt điểm hiểm hóc từ góc hẹp chặn đứng cơ hội giải nguy của thủ thành PVF-CAND. Nhưng cũng chính Tuấn Anh đã trở thành tội đồ khi sút hỏng quả 11m ở loạt luân lưu cuối trận.

Điều này khiến Hoàng Anh Gia Lai đã bị loại tức tưởi. Còn với PVF-CAND, họ đã có một trận đấu đầy cảm xúc. Bởi trong loạt luân lưu, tưởng như PVFCAND đã thất thế khi Ngọc Sơn sút hỏng ở lượt thứ 2. (PVF-CAND thắng Hoàng Anh Gia Lai 5-4 sau loạt luân lưu). Trận thắng giúp PVF-CAND giành vé vào bán kết Cúp Quốc gia 2023. Trong hành trình đến với trận đấu này, họ không chỉ vượt qua Hoàng Anh Gia Lai mà còn chiến thắng đại diện V.League khác là Đà Nẵng. Với lực lượng trẻ, PVF-CAND đã cho thấy họ có những tiềm năng để đến với sân chơi V.League mùa sau. Họ cũng là đại diện duy nhất của giải hạng Nhất góp mặt ở vòng bán kết.

PVF-CAND sẽ đối đầu với Bình Định, một đội bóng mạnh, được đánh giá cao hơn. Nhưng Bình Định cũng sẽ đá bán kết mà không có ngoại binh. Điều này cũng có thể là trở ngại của đội bóng đất Võ. Trong khi đó, PVF-CAND đang có được đà hưng phấn sau khi giành vé vào bán kết.

Bất luận kết quả ở vòng bán kết ra sao thì đây được xem là mùa giải thành công của PVF-CAND. Và đó sẽ là cú hích lớn cho đội bóng ngành Công an ở giải hạng Nhất. Mùa giải này, PVF đặt mục tiêu sẽ thăng hạng lên chơi ở V.League 2024. Hiện tại, họ đang thua Quảng Nam về điểm số và xếp thứ 2 sau 10 vòng đấu. Thế nhưng phía trước vẫn còn là chặng đường dài để thay đổi cục diện. Việc đánh bại Hoành Anh Gia Lai và có vé bán kết Cúp Quốc gia tạo cú hích về mặt tâm lý cho các cầu thủ trẻ. Những người trong độ tuổi 18-20 đang trong quá trình tích luỹ kinh nghiệm.

Như huấn luyện viên Mauro Jeronimo đã chia sẻ từ đầu mùa giải: “Chúng tôi có 2 mục tiêu ở mùa giải năm nay. Đầu tiên về kết quả, toàn đội muốn giành chiến thắng từng trận đấu cho tới hết mùa giải, giành vị trí cao và có thể giành quyền lên V.League. Mục tiêu thứ 2 là chúng tôi muốn cầu thủ được trau dồi, rèn luyện trong quá trình tham dự giải hạng Nhất và Cúp Quốc gia. Do vậy, chúng tôi không bất chấp hay đánh đổi chiến thắng bằng mọi giá.

PVF-CAND có rất nhiều cầu thủ trẻ mới 18-22 tuổi. Họ có cả sự nghiệp phía trước. Họ cần được thi đấu để học hỏi và tích lũy kinh nghiệm. Chúng tôi muốn họ chơi thứ bóng đá tốt nhất có thể”. Với việc có vé vào bán kết Cúp Quốc gia, phần nào ông thầy người Bồ Đào Nha đã thực hiện được mục tiêu số 2. Mỗi trận đấu với các đối thủ đến từ V.league đều giúp các cầu thủ trẻ PVFCAND tích luỹ thêm về chuyên môn.

Và đến với vòng bán kết, mọi chuyện đều có thể xảy ra, những cầu thủ trẻ đến từ hạng Nhất hoàn toàn có thể tạo ra bất ngờ để góp mặt ở vòng chung kết. Đó sẽ là động lực cho PVF-CAND khi hướng về sân chơi hạng Nhất, nơi họ còn nhiệm vụ quan trọng là đua tấm vé lên hạng. Với những liều doping về mặt tinh thần, những gì mà các cầu thủ trẻ PVF-CAND tạo nên, mang đến những hy vọng. Ngay cả huấn luyện viên Troussier của đội tuyển quốc gia, U23 Việt Nam cũng có thêm được niềm vui khi nhiều học trò của mình sẽ có thêm cơ hội tích luỹ kinh nghiệm. Họ sẽ là những hạt nhân cho hai đội tuyển U23 Việt Nam thời gian tới.

VFF thành lập 2 đội tuyển U23

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) quyết định thành lập 2 đội tuyển U23 Việt Nam cho các nhiệm vụ riêng biệt.

Cụ thể, huấn luyện viên Troussier sẽ dẫn dắt một đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng loại U23 châu Á 2024 (diễn ra vào tháng 9). Đội bóng này sẽ quy tụ những cầu thủ tốt nhất trong lứa tuổi U23 và tập trung song song cùng đội tuyển quốc gia trong dịp FIFA Days tháng 9/2023 tới đây.

Theo kế hoạch, đội tuyển U23 Việt Nam do huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn phụ trách sẽ tập trung tập luyện vào ngày 28/7 tới, chuẩn bị cho giải vô địch U23 Đông Nam Á 2023 sẽ diễn ra từ ngày 17-26/8 tại Thái Lan.

Tiếp đó, toàn đội sẽ chuyển sang giai đoạn tập huấn để chuẩn bị cho ASIAD 19 diễn ra tại Hàng Châu (Trung Quốc) từ ngày 23/9 đến ngày 8/10. Ngoài ra, đội tuyển U23 Việt Nam do huấn luyện viên Troussier dẫn dắt tham dự vòng loại U23 châu Á 2024 sẽ tập trung cùng thời điểm với đội tuyển quốc gia chuẩn bị cho FIFA Days tháng 9, sau khi V.League 2023 kết thúc.

https://cand.com.vn/the-thao/pvf-cand-va-cu-huych-voi-tam-ve-ban-ket-cup-quoc-gia-i700017/

Hưng Hà / cand.com.vn