Putin dự tập trận gần Crimea

Putin lên tàu tuần dương Marshal Ustinov theo dõi cuộc tập trận ngoài khơi Crimea của Hạm đội phương Bắc và Biển Đen ngày 9/1. 

Tổng thống Nga giám sát vụ thử tên lửa hành trình Kalibr và tên lửa siêu vượt âm Kinzhal, Điện Kremlin hôm nay ra thông cáo. Cuộc tập trận ở Biển Đen có sự tham gia của tàu hộ tống, tàu ngầm, tàu chống ngầm, tàu đổ bộ và tàu tên lửa dẫn đường tấn công nhanh. Chiến đấu cơ và máy bay ném bom cũng tham gia sự kiện.

"Hai máy bay đánh chặn MiG-31K bắn tên lửa Kinzhal vào một mục tiêu", Điện Kremlin cho biết.

putin du tap tran gan crimea
Tổng thống Nga Putin trên tàu Marshal Ustinov ở Biển Đen ngày 9/1. Ảnh: AFP.

Nga sáp nhập bán đảo Crimea từ Ukraine năm 2014. Phe ly khai thân Nga ở đông Ukraine sau đó giao tranh với Kiev, 13.000 người thiệt mạng trong xung đột. Phương Tây phản đối động thái của Nga và áp đặt các lệnh trừng phạt kinh tế. Crimea là nơi đặt căn cứ Hạm đội Biển Đen của Nga.

Kinzhal là một trong 6 siêu vũ khí Putin công bố hồi đầu tháng 3/2018, được đánh giá có khả năng răn đe cao và đủ sức đánh bại mọi hệ thống phòng thủ hiện có. Nhiệm vụ chính của nó là diệt hạm, nhưng cũng có thể tấn công mục tiêu trên mặt đất.

Phương Vũ (Theo AFP)

putin du tap tran gan crimea Người Nga lạc quan về tương lai dưới thời ông Putin

Hơn một nửa số người Nga được khảo sát (51%) an tâm về tương lai. Con số này cao hơn 18% so với cuộc khảo ...

putin du tap tran gan crimea Putin bất ngờ gọi điện cảm ơn ông Trump

Điện Kremlin tiết lộ, Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa gọi điện cho người đồng cấp Mỹ và cảm ơn ông Donald Trump vì đã ...

putin du tap tran gan crimea Putin chơi khúc côn cầu mừng năm mới

Putin thi đấu giao hữu khúc côn cầu trên Quảng trường Đỏ tối 25/12 và giành chiến thắng cùng các đồng đội.

/ vnexpress.net