Người Nga lạc quan về tương lai dưới thời ông Putin

Hơn một nửa số người Nga được khảo sát (51%) an tâm về tương lai. Con số này cao hơn 18% so với cuộc khảo sát được thực hiện năm 2000.

Hãng thông tấn Tass ngày 2/1 trích dẫn kết quả cuộc thăm dò ý kiến được thực hiện bởi Trung tâm Nghiên cứu ý kiến ​​cộng đồng toàn Nga cho biết, hơn một nửa số người Nga được khảo sát (51%) an tâm về tương lai của họ. Con số này cao hơn 18% so với  cuộc khảo sát được thực hiện cách đây hai thập kỷ.

"Trong 20 năm qua, người Nga đã tự tin hơn về tương lai của họ. Năm 2000, một trong ba người được hỏi (33%) cho biết họ cảm thấy an tâm, nhưng giờ đây là một trong hai (51%)", trung tâm khảo sát tuyên bố.

Theo kết quả thăm dò ý kiến, 57% những người được khảo sát cho biết, họ có thể hình dung được tương lai của gia đình họ trong một hoặc nhiều năm tới. Trong khi 20 năm trước, hầu hết người Nga (69%) không thể hình dung được tương lai của gia đình họ trong vài tháng tới.

Có thể thấy, trong 20 năm giữ cương vị lãnh đạo nước Nga, Tổng thống Putin đã làm được quá nhiều điều. Ông đưa nước Nga vượt qua những sóng gió, lấy lại vị thế cường quốc trên thế giới.Hồi cuối tháng 11, Quỹ quan điểm công chúng (FOM) công bố khảo sát cho thấy hơn một nửa dân số Nga hài lòng với tình hình kinh tế nước này. Cuộc thăm dò của FOM được thực hiện từ ngày 16-17/11 với 1.500 người tại 104 thành phố trên toàn nước Nga.

Sự thay đổi trong quan điểm của người dân về tương lai chính là minh chứng rõ ràng nhất cho thành công của Tổng thống Putin. Tương lai của người Nga không còn u tối, thay vào đó họ đã có mục đích để hướng tới và làm việc chăm chỉ hơn.

Trước đó, năm 2017, Trung tâm nghiên cứu các vấn đề xã hội, thái độ và xu hướng dư luận xã hội toàn cầu của Mỹ (PEW) đã tiến hành một cuộc khảo sát về quan điểm của người dân Nga về Tổng thống Putin.

Theo kết quả mà PEW công bố, đa số người dân Nga đều hài lòng với sự lãnh đạo đất nước của Tổng thống Putin.

"Người Nga tự tin vào đường lối phát triển của đất nước, tự hào về vai trò ngày càng tăng của Moscow đối với các vấn đề quan trọng trên thế giới và ngày càng lạc quan về nền kinh tế của nước Nga.

Có tới 87% số người Nga được khảo sát cho biết họ tin tưởng Tổng thống Putin đại diện tốt nhất cho lợi ích của đất nước Nga trên trường quốc tế", The Washington Post tường thuật.

Nhà nghiên cứu cao cấp tại PEW, Margaret Vice nhấn mạnh thêm: "Dữ liệu của chúng tôi cho thấy người Nga đã chỉ ra những vấn đề nghiêm trọng trong nước ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày của họ, song họ có niềm tin rất lớn đối với Tổng thống nhà nước Nga trong các vấn đề toàn cầu”.

Theo The Washington Post, PEW là một tổ chức phi đảng phái nên tất cả cuộc khảo sát cũng như các nhà nghiên cứu của PEW đều không đưa ra kết luận mang tính chính trị liên quan đến kết quả các cuộc khảo sát, song lần này họ đã phá lệ trước hiệu ứng đặc biệt từ Putin.

Qua cuộc khảo sát của PEW cho thấy, 59% người Nga cho rằng trong các vấn đề toàn cầu, nước Nga đóng một vai trò ngày càng lớn hơn so với một thập kỷ trước, và 58% hài lòng với đường lối của nhà nước Nga, tăng 38% so với năm 2002.

Trung Kiên

Mang tơ lụa Việt chinh phục người Nga

Giữa tháng 10 vừa qua, Minh Hạnh đã  giữ đúng lời hứa của mình: Tới Nga lần thứ ba (tính từ tháng 11.2018) để giới ...

Người Nga nghi ngờ Mỹ đánh cắp thiết kế “Status-6“

Các tài liệu cho thấy, người Mỹ đang tạo ra một "Poseidon" tương tự của của Nga, nhưng không phải họ bắt đầu từ con ...

Kaity Nguyễn tình tứ bên mỹ nam người Nga trong MV đầu tay

Sau khi khiến cộng đồng fan tò mò qua đoạn teaser, Kaity Nguyễn đã chính thức ra mắt MV “Nếu Anh Không Phiền” kèm theo ...

/ baodatviet.vn