Suất lên xuống hạng trực tiếp sớm được định đoạt, cuộc đua vô địch gần như đã ngã ngũ, ẩn số còn lại của mùa giải 2023/24 là chủ nhân tấm vé chơi V-League mùa sau.

CLB Đà Nẵng sớm vô địch giải hạng Nhất, giành vé trở lại V-League

CLB Đà Nẵng sớm vô địch giải hạng Nhất, giành vé trở lại V-League

Ở giải hạng Nhất, cuộc đua vô địch sớm ngã ngũ khi CLB Đà Nẵng băng băng về đích sớm 4 vòng đấu.

Chiếc cúp vô địch cùng tấm vé trở lại V-League đã được trao cho đội bóng sông Hàn trong trận đấu cuối cùng của thầy trò HLV Trương Việt Hoàng trên sân nhà Hoà Xuân tối 23-6.

Ngày 29-6 tới, giải bước vào vòng đấu cuối cùng. Mọi sự chú ý hướng tới cuộc đua giành ngôi á quân giữa hai đội bóng giàu tham vọng là Bình Phước và PVF-CAND.

Tại vòng áp chót, khi khoảng cách giữa hai đội là 1 điểm, PVF-CAND hoà không bàn thắng trước nhà vô địch Đà Nẵng, nhưng Bình Phước đã không thể tận dụng cơ hội đó để bứt lên, do thua Ninh Bình 0-1.

 
PVF-CAND (áo đỏ) đang lợi thế hơn Bình Phước ở cuộc đua suất dự trận play-off tranh vé lên chơi V-League 2024/25

PVF-CAND (áo đỏ) đang lợi thế hơn Bình Phước ở cuộc đua suất dự trận play-off tranh vé lên chơi V-League 2024/25

Lúc này với 2 điểm nhiều hơn, PVF-CAND đang nắm quyền tự quyết trước trận cuối mùa giải gặp đội hạng 8 Đồng Nai, trong khi Bình Phước chạm trán Đà Nẵng.

Đội á quân hạng nhất 2023/24 sẽ cùng đội xếp hạng 13/14 V-League 2023/24 đá play-off tranh tấm vé cuối cùng lên chơi V-League 2024/25.

Nếu như hai đại diện hạng Nhất quyết liệt tranh đá play-off thì tại V-League, ba đội SLNA (26 điểm), Hà Tĩnh (28 điểm), HAGL (29 điểm) đang phải trốn chạy suất này. Trong đó, Hà Tĩnh và SLNA sẽ đối đầu trực tiếp ở vòng áp chót (sân Vinh, 17h ngày 25-6).

Hà Tĩnh chắc chắn không muốn tụt hạng sau 5 năm liên tiếp góp mặt V-League, trong khi với lợi thế sân nhà, SLNA - đội bóng Việt Nam duy nhất dự đầy đủ 24 mùa V-League kể từ khi giải đấu chuyển sang mô hình chuyên nghiệp năm 2000 - sẽ dốc toàn lực để giành trọn 3 điểm cùng quyền tự quyết trụ hạng ở vòng đấu cuối cùng.

Hà Tĩnh (giữa) sẽ đối đầu SLNA trong cuộc trốn chạy suất đá play-off trụ hạng

Hà Tĩnh (giữa) sẽ đối đầu SLNA trong cuộc trốn chạy suất đá play-off trụ hạng

Giống như hạng Nhất sớm xác định đội xuống hạng là Phú Thọ, V-League nói lời chia tay Khánh Hoà (11 điểm, chót bảng) trước 4 vòng đấu.

Cuộc đua vô địch cũng gần như ngã ngũ khi Nam Định với lợi thế 4 điểm nhiều hơn đối thủ cạnh tranh là Bình Định, chỉ cần thắng đội bóng yếu ớt đã bị loại là Khánh Hoà ở vòng đấu áp chót để nâng cao cúp vàng.

Từ ban tổ chức giải đến chủ nhà Nam Định đều đã sẵn sàng cho màn đăng quang V-League trên sân Thiên Trường tối 25-6.

Ẩn số còn sót lại lúc này là ai sẽ giành chiến thắng trong trận play-off, giành vé cuối cùng chơi V-League mùa sau.

"Trận play-off tranh suất dự V-League 2024/25 giữa á quân giải hạng Nhất 2023/24 và đội xếp hạng 13/14 V-League 2023/24 sẽ được tổ chức trên sân Hàng Đẫy (Hà Nội) ngày 6-7 tới. Do các đội hạng Nhất không có ngoại binh nên để đảm bảo công bằng, đại diện V-League sẽ chỉ được phép sử dụng nội binh ở trận đấu này".

https://www.anninhthudo.vn/v-league-202425-cho-hanh-khach-cuoi-cung-post580620.antd

Ngày đăng: 13:46 | 24/06/2024

Băng Tâm / anninhthudo.vn