Thủ tướng Anh Boris Johnson hôm 12/6 nói số ca bệnh COVID-19 ở nước này gia tăng “vô cùng đáng lo ngại” và không còn lạc quan về kế hoạch tái mở cửa như tháng trước.

“Rõ ràng biến thể Ấn Độ lây truyền mạnh hơn và số ca bệnh đang tăng lên, tỷ lệ nhập viện đang tăng lên. Giờ chúng ta không biết chắc chắn điều đó sẽ có thể dẫn đến tỷ lệ tử vong cao hơn ở mức độ nào, song rõ ràng nó là một vấn đề rất, rất đáng lo ngại”, ông Johnson nói với Sky News.

Thủ tướng Anh không còn lạc quan với kế hoạch mở cửa nền kinh tế - 1
Thủ tướng Anh Boris Johnson. (Ảnh: Reuters)

Ngày 14/6, Thủ tướng Anh dự kiến sẽ quyết định có tiếp tục triển khai kế hoạch dỡ bỏ hạn chế COVID-19 vào 21/6 hay không. Truyền thông Anh trước đó báo cáo rằng kế hoạch này sẽ bị hoãn khoảng 1 tháng, đến 19/7.

Chính phủ Anh luôn khẳng định các quyết định mở cửa đất nước vào từng giai đoạn sẽ được thực hiện dựa trên số liệu.

Vương quốc Anh hôm 11/6 ghi nhận 8.125 ca bệnh mới, số ca hàng ngày cao nhất kể từ tháng 2, hệ số lây nhiễm cơ bản R và tỷ lệ tăng số ca hàng ngày cũng cao hơn dự tính trước đó, cho thấy dịch bệnh tại nước này đang phát triển vô cùng nhanh chóng.

Hiện tại Anh đã có tổng cộng 127.000 người chết vì COVID-19, nhưng số người chết mỗi ngày đã giảm kể từ đợt phong tỏa toàn quốc lần thứ 3 và chương trình tiêm chủng. Hơn 3/4 số người trưởng thành tại Anh đã được tiêm ít nhất một liều vaccine COVID-19.

Tổng thống Mỹ tặng xe đạp cho Thủ tướng Anh Tổng thống Mỹ tặng xe đạp cho Thủ tướng Anh

Tổng thống Mỹ Biden tặng Thủ tướng Anh Johnson chiếc xe đạp do Mỹ sản xuất, trong cuộc gặp đầu tiên giữa hai lãnh đạo ...

Sóng ngầm sau hôn lễ bí mật của Thủ tướng Anh Sóng ngầm sau hôn lễ bí mật của Thủ tướng Anh

Hôn lễ của Thủ tướng Anh Boris Johnson diễn ra vào thời điểm cựu cố vấn Dominic Cummings chỉ trích kịch liệt cả ông và ...

Ngày đăng: 07:42 | 13/06/2021

/ vtc.vn