Những cô gái trẻ đột ngột biến mất hoặc bị bắt cóc, cảnh sát không thể tìm được thủ phạm và cũng không tìm thấy xác nạn nhân. Sau nhiều năm, nạn nhân bất ngờ xuất hiện nhờ được cứu giúp hoặc bởi tự trốn thoát khỏi kẻ đã bắt cóc và lạm dụng. Dưới đây là câu chuyện về số phận của các nạn nhân qua lời kể lại về khoảng thời gian địa ngục trong cuộc đời họ.

Jaycee Dugard

Thị trấn South Lake Tahoe (bang California, Mỹ) là một nơi lý tưởng để sinh sống, vì vậy cô bé Jaycee Dugard đã cùng với mẹ và cha dượng chuyển đến đó vào cuối năm 1990. Vào ngày 10/6/1991, khi Jaycee Dugard, 11 tuổi, đang đi bộ đến trường học, một chiếc ô tô mui kín màu xám phóng qua cô bé rồi đột nhiên quay đầu. Sau này Dugard kể rằng Phillip Garrido, kẻ lái xe, đã dùng súng điện làm cô bất tỉnh và kéo cô vào trong xe.

Cha dượng của Dugard đã chứng kiến sự việc đầy bất ngờ đó từ cửa nhà. Ông lập tức đạp xe đuổi theo chiếc ô tô nhưng không kịp và cũng không thể nhìn rõ biển số xe, vì vậy ông gọi cho cảnh sát. Một cuộc tìm kiếm quy mô lớn đã diễn ra với sự tham gia của các tình nguyện viên địa phương và giới truyền thông nhưng Dugard vẫn bặt vô âm tín.

nhung vu bat coc va cuong buc gay chan dong the gioi phan 1

Jaycee Dugard năm 1991.

Trong khi đó, những kẻ bắt cóc - hai vợ chồng Garrido - đã đưa Dugard về nhà chúng. Không lâu sau, Garrido dựng một hàng rào cách âm ở sân sau nhằm che giấu hành động của chúng. Garrido là một tội phạm lạm dụng tình dục vừa được tạm tha, người dân trong khu vực đều biết về sự nguy hiểm của hắn và hắn luôn nằm dưới sự giám sát của hệ thống pháp lý bang California. Nhưng không ai ngờ tội ác vẫn diễn ra.Trong 2 năm đầu bị giam giữ, Dugard luôn trong tình trạng bị trói tay và bị Garrido lạm dụng tình dục. Ngày 18/8/1994, ở tuổi 14, cô bé Dugard đã sinh con gái đầu lòng trên sân sau của nhà Garrido. Đứa con gái thứ hai của Dugard và Garrido chào đời ngày 13/11/1997.

nhung vu bat coc va cuong buc gay chan dong the gioi phan 1

Vợ chồng nhà Garrido tại tòa.

Garrido bắt Dugard và hai đứa trẻ tội nghiệp gọi vợ hắn là “mẹ”, còn Dugard phải nói với con của mình rằng cô là chị của chúng. Sự giả danh diễn ra ngay cả khi Dugard và hai con gái được tiếp xúc với người ngoài.Năm 2006, vụ bắt cóc Dugard tưởng chừng đã được phát hiện khi một người hàng xóm báo với cảnh sát về cô gái và những đứa trẻ “kỳ quặc” sống ở sân sau nhà Garrido. Nhà chức trách đã cử người đến kiểm tra nhưng anh này chỉ hỏi Garrido qua quýt mà bỏ qua khu vực sân sau.

Cơn ác mộng của Dugard đã đến hồi kết vào năm 2009. Trong một lần đến trường Đại học California, Garrido đã đưa cả 2 con gái của Dugard đi cùng. Người ta nghi ngờ khi thấy hai cô bé gầy gò và xa lánh người ngoài này. Một nhân viên an ninh của trường liên hệ với nơi quản lý Garrido và thông báo sự việc này. Ngày 26/8/2009, cảnh sát thu xếp một cuộc gặp với Garrido cùng với sự có mặt của vợ hắn và một cô gái có tên “Allison” mà thực ra chính là Dugard. Sau khi bị thẩm vấn gắt gao, Garrido đã thừa nhận bắt cóc Dugard và có con với cô.

Ngày 28/4/2011, tòa án tối cao El Dorado đã kết án Garrido 431 năm tù và vợ hắn chịu án 36 năm tù.

Elizabeth Smart

nhung vu bat coc va cuong buc gay chan dong the gioi phan 1

Elizabeth Smart

Cô bé Elizabeth Smart, 14 tuổi, sinh năm 1987 được dư luận biết đến sau khi thoát khỏi những kẻ đã bắt cóc, giam giữ và lạm dụng cô bé trong suốt 9 tháng tại Salt Lake City, bang Utah, Mỹ.

nhung vu bat coc va cuong buc gay chan dong the gioi phan 1

Brian Mitchell.

Sáng sớm ngày 3/6/2002, tiếng bước chân và cảm giác ớn lạnh khi bị kim loại kề ngay bên má đã đánh thức Smart. Lúc đó, Smart đang ở trong phòng ngủ cùng em gái. Một người đàn ông lạ mặt đe dọa sẽ giết Smart và cả gia đình nếu cô không chịu đi cùng hắn.

Kẻ bắt cóc Smart, Brian Mitchell, đã đưa cô bé ra khỏi nhà và kéo cô đi hàng giờ liền qua cánh rừng đến nơi hắn cắm trại cùng vợ là Wanda Barzee.

Sau khi tự tổ chức một lễ cưới kỳ dị với Smart, Mitchell tuyên bố Smart là vợ của hắn và bắt đầu lạm dụng cô bé. Không những lặp lại hành động kinh khủng đó với Smart hàng ngày, Mitchell còn bắt cô bé uống rất nhiều rượu, ma túy và nhiều loại thuốc khác mà không cho cô bé ăn trong nhiều ngày liền. Cuộc sống như địa ngục này đã khiến Smart bị suy nhược cơ thể nghiêm trọng.

Từ tháng 10/2002 đến tháng 3/2003, vợ chồng Mitchell đưa Elizabeth đến San Diego, tại đó cả 3 chỉ sống ở ngoài trời và duy trì cuộc sống bằng cách đi ăn xin.

Trong đêm Smart bị bắt cóc, em gái cô là Mary Katherine đã chứng kiến tất cả. Vì quá sợ hãi mà Katherine chỉ giả vờ ngủ và không dám động đậy. Sau khi Smart bị bắt đi, Katherine chạy đến phòng bố mẹ và báo tin dữ. Gia đình Smart ngay lập tức báo cho cảnh sát. Cuộc tìm kiếm bắt đầu. Qua những gì còn lại, cảnh sát phát hiện kẻ bắt cóc Smart đã đột nhập vào nhà qua cửa sổ phòng bếp. Một chiến dịch lớn đã được triển khai để tìm kiếm Smart nhưng không thành công. Cảnh sát thậm chí còn treo thưởng 10.000 USD cho bất cứ ai đưa ra thông tin có thể giúp giải cứu Smart.

Đến tháng 10/2002 đột nhiên Katherine nhớ ra kẻ bắt cóc Smart giống người tự xưng là Immanuel và đã từng làm việc lặt vặt tại nhà cô. Dựa vào thông tin quý giá này, cảnh sát đã lần ra Immanuel chính là Mitchell. Tháng 2/2003, bức ảnh của kẻ độc ác Mitchell đã được phát sóng trên chương trình “America\'s Most Wanted” (Những kẻ bị truy nã gắt gao nhất nước Mỹ).

Ngày 12/3/2003, một người qua đường đã nhận ra Mitchell đi cùng với Smart, khi đó cô bé che mạng, đeo tóc giả và kính râm. Cảnh sát lập tức bắt Mitchell và vợ hắn, trao trả Smart về với gia đình ngay tối hôm đó.

Ngày 25/5/2011, Mitchell đã nhận án tù chung thân sau một thời gian dài bị cho là có vấn đề về tâm thần không thể chịu trách nhiệm pháp lý. Hiện Smart là một nhà hoạt động xã hội, dẫn chương trình truyền hình và đã lập gia đình.

(Còn tiếp)

nhung vu bat coc va cuong buc gay chan dong the gioi phan 1 Vụ "bắt cóc tống tiền 10 tỷ đồng": Vợ giám đốc doanh nghiệp tự biên tự diễn

Liên quan đến nghi án vợ một giám đốc doanh nghiệp tại TP Đồng Hới bị bắt cóc, tống tiền 10 tỷ đồng, Cơ quan ...

nhung vu bat coc va cuong buc gay chan dong the gioi phan 1 Cậu bé 13 tuổi giả vờ bị bắt cóc để tống tiền bố mẹ

Người mẹ nhận được tin nhắn yêu cầu nộp 50.000 NDT tiền chuộc, nếu không, "thằng bé sẽ chết”.

nhung vu bat coc va cuong buc gay chan dong the gioi phan 1 Hé lộ nghi can trong vụ nữ sinh viên chết bí ẩn trong phòng trọ ở Hà Nội

Công an quận Đống Đa (Hà Nội), hiện cơ quan công an đã đưa nghi can Nguyễn Anh Tú (SN 1983) về lấy lời khai ...

nhung vu bat coc va cuong buc gay chan dong the gioi phan 1 Bé gái ở miền Tây nhiều lần bị gã hàng xóm cưỡng bức

Lợi dụng sự ngây thơ của bé gái 10 tuổi, thanh niên ở Trà Vinh nhiều lần dụ dỗ sang nhà chơi rồi giở trò ...

nhung vu bat coc va cuong buc gay chan dong the gioi phan 1 Dượng rể cưỡng bức cháu vợ lĩnh 13 năm tù

Trong hai lần say rượu, Dương Bế phát hiện cháu vợ ở nhà một mình nên anh ta ôm hôn Mai rồi giở trò đồi ...

Ngày đăng: 00:30 | 18/06/2018

/ http://danviet.vn