Là một trong những bác sĩ tham gia chăm sóc sức khỏe cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, giáo sư Nguyễn Lân Việt có những kỷ niệm không thể quên.

GS Nguyễn Lân Việt - Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng chuyên môn, Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương vinh dự được Đảng, Nhà nước giao trọng trách chăm sóc sức khỏe cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời gian qua.

Ông Việt bày tỏ sự ngưỡng mộ tinh thần làm việc quên mình của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Dù đang rất mệt nhưng Tổng Bí thư tranh thủ làm việc mọi lúc mọi nơi, kể cả khi đang nằm trên giường bệnh.

“Tổng Bí thư nói với tôi: "Tôi rất cảm ơn các bác sĩ, nhưng mong các bác sĩ hiểu cho là tôi vừa điều trị, vừa phải làm việc”, GS Nguyễn Lân Việt nhớ lại. Trong khoảng thời gian này, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phải đối mặt với những khó khăn sức khỏe, nhưng vẫn kiên trì làm việc.

Vị giáo sư kể, Tổng Bí thư luôn cố gắng tự ăn uống để có sức khỏe, dù có lúc nuốt rất khó khăn. "Khi chúng tôi chỉ định vấn đề này, vấn đề kia, phải ăn uống cái này, tập cái kia… Tổng Bí thư hay nói vui "tuân chỉ". Lúc nào ông cũng tôn trọng và làm theo y lệnh của các bác sĩ”, GS Nguyễn Lân Việt xúc động nói.

Chỉ cần sức khỏe ổn định hơn một chút, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lại ngồi ngay vào bàn làm việc. Sự tận tụy và trách nhiệm của Tổng Bí thư luôn là nguồn động lực lớn lao cho đội ngũ y bác sĩ túc trực chăm sóc.

Một điều mà GS Nguyễn Lân Việt và các y bác sĩ từng tiếp xúc với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đều cảm nhận được, đó là Tổng Bí thư vô cùng giản dị. Phu nhân Tổng Bí thư và các con của ông cũng gần gũi trong giao tiếp với bác sĩ và đội ngũ điều dưỡng.

“Tổng Bí thư nói chuyện rất dí dỏm, vui vẻ. Có lần lúc khỏe, Tổng Bí thư còn đọc thơ cho mọi người nghe. Tôi cảm nhận ở Tổng Bí thư sự lạc quan và trách nhiệm. Dù đang nằm viện nhưng Tổng Bí thư vẫn liên tục làm việc, chỉ đạo các thư ký ghi chép các công việc. Tổng Bí thư rất trách nhiệm, luôn vì dân vì nước”, GS Nguyễn Lân Việt bồi hồi nhớ lại.

Vị giáo sư cũng chia sẻ, được chăm sóc Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là may mắn của ông. Những kỷ niệm này không chỉ là minh chứng cho tinh thần kiên cường của Tổng Bí thư mà còn là nguồn cảm hứng lớn lao cho tất cả những ai có cơ hội được làm việc và chăm sóc sức khỏe Người đứng đầu Đảng Cộng sản Việt Nam.

https://vtcnews.vn/nhung-ngay-tong-bi-thu-dieu-tri-va-lam-viec-quen-minh-tren-giuong-benh-ar884385.html

Ngày đăng: 10:41 | 22/07/2024

Lê Nguyễn / VTC News