Phòng không Nga đánh chặn 46 máy bay không người lái (UAV) Ukraine ở vùng Kursk, 34 ở vùng Bryansk, 28 ở Voronezh và 14 ở vùng Belgorod.

Tổng cộng 158 máy bay không người lái bị bắn hạ hoặc bị chặn bằng hệ thống tác chiến điện tử trong một cuộc tấn công quy mô lớn của Ukraine vào lãnh thổ Nga đêm qua, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Theo một tuyên bố do bộ này đưa ra vào sáng Chủ Nhật, các UAV đã bị bắn hạ trên hơn một chục khu vực ở Nga.

Nga đánh chặn 158 UAV Ukraine tấn công lãnh thổ. (Ảnh minh họa: RT)

Nga đánh chặn 158 UAV Ukraine tấn công lãnh thổ. (Ảnh minh họa: RT)

Moskva cũng là mục tiêu của một cuộc tấn công. Tại thủ đô và khu vực lân cận, lực lượng Nga đánh chặn 9 máy bay không người lái.

Ngoài ra, 8 máy bay không người lái bị phá hủy ở vùng Ryazan, 5 ở vùng Kaluga, 4 máy bay ở vùng Lipetsk và 3 máy bay ở vùng Tula. Khoảng 1-2 máy bay không người lái cũng bị bắn hạ trên các vùng Tambov, Smolensk, Orel, Tver và Ivanovo.

Thị trưởng Moskva Sergey Sobyanin trong khi đó nói ít nhất 11 máy bay không người lái bị phá hủy gần hoặc bên trong thủ đô trong cuộc đột kích của Ukraine.

Ông cho biết 2 máy bay không người lái bị bắn hạ ở gần Nhà máy lọc dầu Moskva phía đông nam thành phố. Thị trưởng lưu ý rằng một trong những máy bay không người lái đâm vào tòa nhà kỹ thuật gây cháy. 

Theo quan chức thành phố Kashira thuộc vùng Moskva, Mikhail Shuvalov, 3 máy bay không người lái cũng nhắm vào nhà máy điện Kashira. Ông cho biết thêm không có thương vong hoặc thiệt hại nào.

Ngày đăng: 16:29 | 01/09/2024

Phương Anh / VTC News