Rạng sáng 12/8 (giờ Hà Nội), máy bay riêng của Romelu Lukaku đã hạ cánh xuống sân bay Biggin Hill (London). Tiền đạo người Bỉ cùng người đại diện vừa hoàn tất một số giấy tờ cần thiết tại Monaco và chuẩn bị ký hợp đồng với Chelsea.

Theo nguồn tin từ Sky Sports, mọi giấy tờ hiện được xử lý với các luật sư của Chelsea. Lukaku sẽ ký hợp đồng 5 năm với mức lương 200.000 bảng/tuần.

Lukaku đã vượt qua bài kiểm tra y tế tại Milan từ hôm 9/8. Tiền đạo người Bỉ sẽ trở thành tân binh đắt nhất lịch sử Chelsea. CLB thành London đã chi 115 triệu euro (97,5 triệu bảng) để chiêu mộ tiền đạo sinh năm 1993 từ Inter. Lukaku cũng là bản hợp đồng đắt giá thứ hai tại Premier League, chỉ xếp sau Jack Grealish của Man City (100 triệu bảng).

Lukaku đã có mặt ở London để chuẩn bị ký hợp đồng với Chelsea
Lukaku đã có mặt ở London để chuẩn bị ký hợp đồng với Chelsea

Lukaku chuẩn bị trở thành cầu thủ có tổng giá trị chuyển nhượng cao nhất lịch sử. Sau 6 lần chuyển nhượng, anh tiêu tốn của các CLB tổng số tiền 293 triệu bảng. Trước khi trở lại chơi cho Chelsea, tuyển thủ Bỉ đã từng là bản hợp đồng kỷ lục của MU và Inter.

Trong quá khứ, Lukaku từng là người của Chelsea. Anh có cả thảy 15 lần ra sân cho CLB nhưng không ghi được bàn thắng nào. Lukaku gia nhập Inter từ MU vào hè 2019, nhanh chóng trở thành trụ cột không thể thay thế của CLB. Sau 95 lần ra sân tại Serie A, anh đã ghi 64 bàn thắng, góp công lớn giúp Inter giành Scudetto ở mùa 2020/21.

Cầu thủ người Bỉ trở thành người có tổng giá trị chuyển nhượng cao nhất thế giới
Cầu thủ người Bỉ trở thành người có tổng giá trị chuyển nhượng cao nhất thế giới

Sau khi chia tay Lukaku, Inter sẽ chiêu mộ Edin Dzeko từ AS Roma để thay thế. Tiền đạo người Bosnia đã có mặt ở Milan để tiến hành kiểm tra y tế. Về phía AS Roma, HLV Jose Mourinho đã liên hệ với Chelsea để đưa Tammy Abraham đến Olimpico thay Dzeko, khép lại một vòng tròn chuyển nhượng hoàn hảo cho cả 3 đội.

Phóng viên (t/h)

https://nghenghiepcuocsong.vn/lukaku-den-london-chuan-bi-tro-thanh-ban-hop-dong-ky-luc-cua-chelsea/?fbclid=IwAR14pwrYG_HjScsHgpH8QmFcMw2jHNj1XAD8oSY96UD5AhuepPuLDO-GWP4

Sự tinh quái của thủ môn Kepa giúp Chelsea vô địch Siêu cúp châu Âu Sự tinh quái của thủ môn Kepa giúp Chelsea vô địch Siêu cúp châu Âu
Chelsea đạt thỏa thuận mua Lukaku Chelsea đạt thỏa thuận mua Lukaku

Ngày đăng: 09:57 | 12/08/2021

/ Nghề nghiệp & Cuộc sống