Sự tinh quái của thủ môn Kepa giúp Chelsea vô địch Siêu cúp châu Âu

Thủ môn Kepa Arrizabalaga có màn trở lại ngoạn mục khi đẩy thành công 2 quả luân lưu giúp Chelsea đăng quang ở Siêu cúp châu Âu.

Sau 120 phút hòa nhau với tỷ số 1-1, Chelsea đánh bại Villarreal 6-5 trên chấm luân lưu để trở thành tân vương Siêu cúp châu Âu. Thủ môn Kepa Arrizabalaga là tâm điểm với 2 lần cản phá xuất sắc giúp đội nhà có danh hiệu thứ hai chỉ trong 3 tháng.

Sự tinh quái của thủ môn Kepa giúp Chelsea vô địch Siêu cúp châu Âu  - 1
Chelsea có trận đấu khó khăn với Villarreal. Dù ghi bàn mở tỷ số để vượt lên dẫn trước ở phút 27, nhưng đội bóng của Thomas Tuchel xuống sức trong hiệp 2, tạo điều kiện cho Villarreal gỡ hòa. Trong hiệp phụ, Chelsea tiếp tục bỏ lỡ cơ hội, đáng tiếc có 2 pha đối mặt của Christian Pulisic và Mason Mount.
Sự tinh quái của thủ môn Kepa giúp Chelsea vô địch Siêu cúp châu Âu  - 2
Dự cảm về loạt đá luân lưu, HLV Thomas Tuchel tung Kepa Arrizabalaga vào sân ở phút 119. Theo chiến lược gia người Đức, đây là kế hoạch được tính toán từ trước. "Tôi cùng HLV thủ môn và đội ngũ phân tích của Chelsea thống kê được rằng Willy Caballero bắt luân lưu tốt nhất, sau đó đến Kepa, cuối cùng là Edouard Mendy. Tôi đã trao đổi trước kế hoạch với học trò, rằng sẽ thay người nếu trận đấu rơi vào tình huống này. Họ không có vấn đề gì về điều đó", Tuchel phân tích.
Sự tinh quái của thủ môn Kepa giúp Chelsea vô địch Siêu cúp châu Âu  - 3
Thủ môn Kepa không làm phụ lòng HLV Tuchel. Anh cản phá xuất sắc 2 cú sút của Alissa Mandi và Raul Albiol. Trước đó, Kepa cũng có 2 lần đổ người đúng hướng, chỉ thiếu đôi chút may mắn để cứu thua. Ở tình huống cản cú đá của Albiol, Kepa chỉ tay sang trái, ám chỉ anh sẽ đổ người về hướng này, sau đó bay sang hướng ngược lại. Liệu pháp tâm lý của Kepa phát huy hiệu quả, cho thấy anh là thủ môn rất giỏi trong các tình huống bắt luân lưu.
Sự tinh quái của thủ môn Kepa giúp Chelsea vô địch Siêu cúp châu Âu  - 4
Các cầu thủ ăn mừng cùng Kepa.
Sự tinh quái của thủ môn Kepa giúp Chelsea vô địch Siêu cúp châu Âu  - 5
1 năm trước, thủ môn Kepa mắc sai lầm trong trận thua 0-2 của Chelsea trước Liverpool. Anh bất cần chuyền bóng vào chân Sadio Mane, khiến Chelsea thua chung cuộc. Sau sai sót này, Kepa mất luôn suất bắt chính vào tay Mendy. Hôm nay là ngày Kepa trở lại ánh sáng.
Sự tinh quái của thủ môn Kepa giúp Chelsea vô địch Siêu cúp châu Âu  - 6
Chelsea đoạt danh hiệu thứ hai trong 3 tháng. Sau 3 trận thua Siêu cúp châu Âu liên tiếp (2012, 2013, 2019), Chelsea đã giải được dớp thất bại ở các trận tranh cúp đầu mùa.
Sự tinh quái của thủ môn Kepa giúp Chelsea vô địch Siêu cúp châu Âu  - 7
Kepa ăn mừng danh hiệu cùng Reece James.
Sự tinh quái của thủ môn Kepa giúp Chelsea vô địch Siêu cúp châu Âu  - 8
Chức vô địch châu Âu thứ 3 của Jorginho từ tháng 5 đến nay. Anh vô địch Champions League và Siêu cúp cùng Chelsea, vô địch EURO cùng Italy. Jorginho là ứng viên nặng ký cho danh hiệu Quả bóng Vàng.
Sự tinh quái của thủ môn Kepa giúp Chelsea vô địch Siêu cúp châu Âu  - 9
N'Golo Kante cũng có mùa giải rất thành công. Chuyển tới Chelsea từ năm 2016, tiền vệ người Pháp có bộ sưu tập danh hiệu đồ sộ với chức vô địch Ngoại hạng Anh, Europa League, Champions League và Siêu cúp.
TIẾT LỘ: Thủ môn bật thầy của Chelsea từng là một cao thủ chơi chim TIẾT LỘ: Thủ môn bật thầy của Chelsea từng là một cao thủ chơi chim

Ít ai biết rằng, thủ môn Kepa - người đang gây chú ý với màn “bật“ HLV Sarri về quyết định thay người trong trận ...

SỐC: Mourinho công khai ủng hộ quyết định bật HLV Sarri của Kepa SỐC: Mourinho công khai ủng hộ quyết định bật HLV Sarri của Kepa

Thủ thành người Tây Ban Nha Kepa đang đứng trước làn sóng chỉ trích dữ dội từ CĐV và giới bình luận viên cũng như ...

/ vtc.vn