Chelsea đạt thỏa thuận mua Lukaku

Hàng loạt nguồn tin uy tín khẳng định Chelsea đã có chữ ký của Romelu Lukaku với mức phí 115 triệu euro.

Sau 2 tuần đàm phán, Chelsea đã đạt thỏa thuận với Inter Milan để chiêu mộ thành công tiền đạo Romelu Lukaku.

Ban đầu, Chelsea thuyết phục thành công chân sút người Bỉ trở lại sân Stamford Bridge thi đấu. Khúc mắc ở thương vụ nằm ở giá cả. Chelsea đặt mức giá 100 triệu euro cộng với cầu thủ chạy cánh Marcos Alonso, nhưng Inter từ chối. Đến tối 7/8, đội bóng Italy đồng ý với mức giá 115 triệu euro (không đính kèm cầu thủ).

Theo chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano, Chelsea và Inter cơ bản thống nhất xong các điều khoản, chỉ còn một số chi tiết nhỏ cần đàm phán thêm.

Chelsea đạt thỏa thuận mua Lukaku  - 1
Chelsea có sự phục vụ của Lukaku.

Telegraph cho biết Lukaku chuẩn bị sang Anh để kiểm tra y tế ngay trong hôm nay, 8/8. Vượt qua cuộc kiểm tra sức khỏe, Lukaku sẽ ký vào bản hợp đồng dài hạn với Chelsea, dự kiến nhận 12 triệu euro/năm.

Lukaku từng được Chelsea mang về từ CLB Anderlecht (Bỉ) ở mùa giải 2011/2012, trước khi thi đấu tại West Brom, Everton theo dạng cho mượn. Chân sút người Bỉ chỉ thực sự tỏa sáng khi được bán đứt cho Everton với 68 bàn thắng trong 4 mùa giải. Lukaku chuyển sang Manchester United năm 2017, ghi được 28 bàn trong 2 năm.

Năm 2019, Lukaku sang Inter thi đấu theo tiếng gọi của HLV Antonio Conte. Anh ghi 47 bàn tại Serie A trong 2 mùa giải, góp công lớn giúp nửa xanh - đen thành Milan vô địch Serie A sau 11 năm chờ đợi.

Lukaku từng là cầu thủ không thể đụng đến của Inter. Tuy nhiên, do tập đoàn Suning (chủ sở hữu Inter) làm ăn thua lỗ, đội bóng buộc phải bán một loạt trụ cột để trả nợ. Trước khi bán Lukaku, Inter đã để Achraf Hakimi sang Paris Saint-Germain với giá 66 triệu euro.

Về phần Lukaku, anh sẽ có chuyến trở lại Chelsea sau 7 năm. Ở tuổi 28, Lukaku là một trong những tiền đạo ghi bàn hiệu quả nhất trong các giải đấu hàng đầu châu Âu.

Lukaku là sự bổ sung cho hàng tấn công kém hiệu quả của Chelsea (chỉ ghi 14 bàn sau 11 trận cuối mùa trước). Anh có thể đá trận ra mắt vào ngày 12/8, khi Chelsea chạm trán Villarreal ở trận tranh Siêu cúp châu Âu.

Hồng Nam

Dấu ấn Chelsea 1-0 Man City: HLV Pep Guardiola mắc sai lầm, Kante hay nhất trận Dấu ấn Chelsea 1-0 Man City: HLV Pep Guardiola mắc sai lầm, Kante hay nhất trận
Chelsea vô địch Champions League 2020-2021 Chelsea vô địch Champions League 2020-2021

/ vtc.vn