Google thay đổi doodle bằng hình ảnh lá cờ đỏ sao vàng để chào mừng ngày Quốc khánh Việt Nam 2/9/2024.

Trong những ngày đặc biệt, Google thường thay đổi ảnh đại diện trên trang chủ bằng một doodle chứa thông điệp nào đó gợi nhắc đến sự kiện. Hôm nay (ngày 2/9/2024), Google cũng sử dụng doodle đặc biệt để chào mừng ngày Quốc khánh Việt Nam.

Google đổi ảnh đại diện mừng ngày Quốc khánh Việt Nam. (Ảnh chụp màn hình)

Google đổi ảnh đại diện mừng ngày Quốc khánh Việt Nam. (Ảnh chụp màn hình)

Khi truy cập Google, người dùng tại Việt Nam sẽ thấy phía trên khung tìm kiếm xuất hiện một biểu tượng đặc biệt, đó là hình ảnh lá cờ đỏ sao vàng - Quốc kỳ Việt Nam đang tung bay giữa bầu trời xanh.

Mô tả về doodle này, Google cho biết: "Vào ngày này năm 1945, hàng nghìn người dân đã tập trung tại Quảng trường Ba Đình ở Hà Nội để nghe Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc bản Tuyên ngôn Độc lập khai sinh nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa (nay là Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam).

Ngày 2/9 là dịp người dân Việt Nam tôn vinh những hy sinh to lớn của các thế hệ đi trước để giành được độc lập, tự do cho dân tộc, đồng thời nhắc nhở họ tiếp nối di sản của cha ông".

Google cho biết thêm, trong ngày lễ trọng đại này, người dân Việt Nam thường tụ tập tham gia các nghi lễ văn hóa, hòa mình vào không khí rộn rã trong các chương trình ca múa nhạc được tổ chức trên khắp cả nước.

"Nhiều người cũng ghé thăm các địa điểm kỷ niệm lịch sử như phố cổ Hà Nội và Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Khắp nơi được trang hoàng bằng lá cờ đỏ sao vàng của Việt Nam", Google cho biết, đồng thời đề cập tới các món ăn truyền thống của việt Nam như phở, bánh mỳ, bún bò Huế...

"Chúc mừng ngày Quốc khánh Việt Nam!", Google viết.

https://vtcnews.vn/google-doi-anh-dai-dien-mung-ngay-quoc-khanh-viet-nam-2024-ar893300.html

Ngày đăng: 09:11 | 02/09/2024

Hoa Vũ / VTC News