Ngày 02/03/2023, Fitch Ratings - một trong ba tổ chức xếp hạng tín nhiệm hàng đầu thế giới đã công bố xếp hạng tín nhiệm quốc tế lần đầu đối với Tổng công ty Khí Việt Nam - CTCP (PV GAS, mã CK: GAS) ở mức 'BB' với triển vọng Tích cực, ngang bằng với công ty mẹ là Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) và mức xếp hạng tín nhiệm quốc gia của Việt Nam.

 Chủ tịch Hội đồng quản trị PV GAS Dương Mạnh Sơn giới thiệu về PV GAS cũng như tầm nhìn chiến lược, mục tiêu và định hướng phát triển tại buổi làm việc giữa Lãnh đạo PV GAS và Tổ tư vấn thuộc ngân hàng Mizuho. 

Đối với mức xếp hạng độc lập (Stand-alone Credit Profile), PV GAS đang được đánh giá ở mức cao hơn là “bb+”. Mức xếp hạng độc lập phản ánh vị thế thị trường vững mạnh của PV GAS với vai trò là nhà phân phối khí trung nguồn bằng đường ống duy nhất, là một trong những đơn vị đầu tiên đủ điều kiện kinh doanh khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) nhập khẩu và cũng là nhà cung cấp khí dầu mỏ hóa lỏng (LPG) lớn nhất – chiếm gần 70% thị phần. PV GAS cũng được đánh giá là có vị thế thuận lợi để hưởng lợi từ kế hoạch mở rộng ở thượng nguồn của PVN để gia tăng sản lượng khí.  

Tổng Giám đốc PV GAS Hoàng Văn Quang làm việc với tư vấn về các nội dung chuẩn bị cho Đánh giá xếp hạng tín nhiệm quốc tế.  
Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam Lê Xuân Huyên khẳng định mối liên kết vững chắc giữa Tập đoàn, với cương vị là công ty mẹ, đối với PV GAS. 

Công tác xếp hạng đã được PV GAS chuẩn bị và thực hiện trong suốt hơn một năm qua với sự phối hợp từ nhóm tư vấn của Mizuho Bank Ltd, Singapore Branch. Khi đưa ra kết quả đánh giá, tổ chức xếp hạng Fitch Ratings đã đánh giá tổng quan về triển vọng phát triển của Tổng công ty đối với từng hoạt động sản xuất kinh doanh; sự ảnh hưởng của môi trường pháp lý và các bên liên quan như cơ quan nhà nước quản lý, công ty mẹ, đối tác quan trọng…

Kết quả đánh giá đã cho thấy tiềm năng, tiềm lực của doanh nghiệp cũng như khả năng và định hướng phát triển trong tương lai.  Mức đánh giá lần đầu đạt “BB” với triển vọng tích cực là ưu điểm lớn của PV GAS, tạo niềm tin cho các đối tác/ngân hàng từ đó hỗ trợ quá trình phát triển của TCT, đặc biệt là chiến lược mở rộng hoạt động ra thị trường quốc tế. Kết quả xếp hạng 'BB' với triển vọng Tích cực cũng sẽ giúp PV GAS nâng cao khả năng huy động vốn trên thị trường quốc tế, đa dạng hóa nguồn huy động vốn cho các dự án đầu tư.

 Kết quả đánh giá tích cực từ Fitch Ratings khẳng định tiềm lực mạnh mẽ của PV GAS cũng như khả năng phát triển trong tương lai, tạo niềm tin cho đối tác, đặc biệt là đối tác nước ngoài. 
 
 https://www.pvgas.com.vn/bai-viet/fitch-ratings-cong-bo-xep-hang-tin-nhiem-quoc-te-lan-dau-cua-tong-cong-ty-khi-viet-nam-ctcp

Ngày đăng: 10:10 | 10/03/2023

PV / Cổng thông tin điện tử PV GAS