Tỷ phú Elon Musk vừa bổ nhiệm người đứng đầu bộ phận quảng cáo toàn cầu của NBCUniversal làm Giám đốc điều hành (CEO) mới của Twitter, mặc dù ông tiếp tục giữ vai trò cấp cao tại nền tảng truyền thông xã hội này.

‘Bóng hồng’ được tỷ phú Elon Musk chọn làm CEO Twitter là ai? ảnh 1

Ông Elon Musk và bà Linda Yaccarino tại một hội nghị ở bang Florida, Mỹ

Bà Linda Yaccarino sẽ tiếp quản vị trí Giám đốc điều hành từ tỷ phú Elon Musk, kể từ khi ông mua lại Twitter với giá 44 tỷ USD vào tháng 10 năm ngoái.

Tỷ phú Musk cho hay, ông vẫn sẽ đóng một vai trò quan trọng tại Twitter. Ông Musk đăng dòng tweet cho biết, bà Yaccarino sẽ tập trung vào hoạt động kinh doanh trong khi ông tập trung vào thiết kế sản phẩm và công nghệ mới.

Hồi tháng 12 năm ngoái, tỷ phú Musk nói rằng ông sẽ từ chức Giám đốc điều hành Twitter ngay khi tìm ra người thay thế.

Hôm 11-5, ông Musk đăng dòng tweet cho biết: “Vui mừng thông báo rằng tôi đã thuê một CEO mới cho X/Twitter. Bà ấy sẽ bắt đầu sau 6 tuần nữa!”. Tỷ phú Musk không nêu tên bà Yaccarino trong bài đăng đầu tiên, nhưng vào ngày 12-5, ông đã xác nhận người phụ nữ này tiếp quản vị trí CEO Twitter.

Bà Yaccarino hoạt động tích cực trên Twitter và có gần 19.000 người theo dõi. Các dòng tweet gần đây nhất của bà chủ yếu tập trung vào chương trình của mạng truyền hình NBC và dịch vụ phát trực tuyến Peacock có hỗ trợ quảng cáo của NBC.

Việc tuyển dụng bà Yaccarino có thể xoa dịu mối lo ngại của các nhà đầu tư tại hãng xe điện Tesla, những người ngày càng lo lắng về thời gian mà tỷ phú Musk dành cho Twitter.

Trở thành CEO mới của Twitter, bà Yaccarino sẽ phải xử lý một danh sách dài những thách thức mà ông Musk để lại, như vấn đề hàng loạt thương hiệu dừng quảng cáo.

Bà Yaccarino làm việc tại NBCUniversal trong hơn 11 năm. Tại NBCUniversal, bà Yaccarino quản lý đội ngũ toàn cầu gồm 2.000 thành viên, nhiều hơn con số 1.500 người mà bà sẽ phải quản lý ở Twitter.

https://www.anninhthudo.vn/bong-hong-duoc-ty-phu-elon-musk-chon-lam-ceo-twitter-la-ai-post539686.antd

Ngày đăng: 16:12 | 13/05/2023

Tuấn Anh / ANTD