Premier League vòng đấu đầu năm mới: Arsenal đánh bại M.U, Tottenham lại thất bại

Trong vòng đấu đầu tiên của năm mới, không phải CĐV của đội bóng nào cũng có được niềm vui. Trên sân Emirates, HLV Mikel Arteta của Arsenal đã có được thắng lợi đầu tiên trên cương vị mới. Ấn tượng hơn, 3 điểm của “Pháo thủ” kiếm được từ kình địch M.U, đội bóng đang có phong độ tốt.

Ít người nghĩ rằng Arsenal lại nhập cuộc tốt như thế trong cuộc đối đầu với M.U. Sự tự tin là điều mà các cầu thủ chủ nhà thể hiện ngay từ những phút đầu tiên. Phút thứ 8, hậu vệ trái Sead Kolasinac thoát xuống căng ngang vào trong , vượt qua sự cản phá của Harry Maguire cùng các hậu vệ “Quỷ đỏ”, tìm đến đúng vị trí của tân binh Nicolas Pepe. Không bị ai kèm, ngôi sao người Bờ Biển Ngà ung dung dứt điểm chân trái tung lưới De Gea mở tỷ số cho “Pháo thủ”. Đây mới là bàn thứ 3 của Pepe ở Ngoại hạng Anh 2019/20.

premier league vong dau dau nam moi arsenal danh bai mu tottenham lai that bai
Pepe tỏa sáng giúp Arsenal vượt qua M.U

Sớm có lợi thế, các cầu thủ Arsenal càng chơi càng thanh thoát. Họ áp đảo M.U bằng lối chơi tốc độ, áp sát quyết liệt. Trong khi đó các cầu thủ đội khách rối như gà mắc tóc. Tuyến giữa của họ hoàn toàn mất quyền kiểm soát. Jesse Lingard tiếp tục là cái tên gây thất vọng nhất khi không thể kết nối các vị trí trên hàng công của “Quỷ đỏ”.

Bên phía Arsenal, Pepe suýt chút nữa đã lập được cú đúp khi pha dứt điểm của cầu thủ Bờ Biển Ngà đưa bóng đập vào cột dọc khung thành De Gea. Tuy nhiên các CĐV “Pháo thủ” không phải tiếc nuối quá lâu. Từ quả phạt góc của chính Pepe, Sokratis đã tận dụng rất tốt cơ hội từ tình huống lộn xộn trong vòng cấm của M.U để dứt điểm cận thành tung nóc lưới đội khách, nâng tỷ số lên 2-0.

premier league vong dau dau nam moi arsenal danh bai mu tottenham lai that bai
Đội khách đã có một ngày thi đấu bạc nhược

Solskjaer đã đưa ra những sự thay đổi trong hiệp 2 của trận đấu. Andreas Pereira, Mason Greenwood và Mata được tung vào sân song không giúp lối chơi của M.U khởi sắc lên nhiều. Hàng thủ của Arsenal dưới sự chỉ huy của David Luiz đã chơi lăn xả để bảo vệ khung thành của Bernd Leno. Không thể có được bàn thắng, “Quỷ đỏ” chịu khuất phục trước “Pháo thủ” tại Emirates.

Trước đó, Tottenham của Jose Mourinho đã chịu thất bại 0-1 đầy bất ngờ trên sân Southampton. Danny Ings là người hùng của đội chủ sân St Mary’s. Song tình huống đáng chú ý nhất trận là khi Mourinho phải nhận thẻ vàng vì… cố ý xem trộm chiến thuật của các thành viên ban huấn luyện Southampton.

premier league vong dau dau nam moi arsenal danh bai mu tottenham lai that bai
Mourinho nhận thẻ vàng trong trận thua của Tottenham

Chelsea cũng không có được niềm vui chiến thắng trong ngày đầu năm mới khi bị Brighton cầm chân với tỷ số hòa 1-1. Trong khi đó, Man City vượt qua Everton với tỷ số 2-1 bằng cú đúp của Gabriel Jesus để tiếp tục bám đuổi Liverpool.

Sau vòng đấu này, Premier League sẽ tạm nghỉ cho các đội bóng thi đấu ở FA Cup.

Phóng viên (t/h)

Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống

premier league vong dau dau nam moi arsenal danh bai mu tottenham lai that bai Premier League vòng 20: Liverpool thắng nhờ VAR, Arsenal thay tướng chưa đổi vận
premier league vong dau dau nam moi arsenal danh bai mu tottenham lai that bai Premier League ngày Boxing Day: Liverpool chạm tay vào ngôi vương
premier league vong dau dau nam moi arsenal danh bai mu tottenham lai that bai Arsenal thoát thua khi khởi đầu triều đại Arteta
premier league vong dau dau nam moi arsenal danh bai mu tottenham lai that bai Solskjaer: "Man Utd sẽ dùng mùa này để chọn đội hình mùa sau"
premier league vong dau dau nam moi arsenal danh bai mu tottenham lai that bai Mourinho: "Chúng ta đang giết Ngoại hạng Anh"
premier league vong dau dau nam moi arsenal danh bai mu tottenham lai that bai MU đua top 4, Solskjaer và năng lượng Rashford
premier league vong dau dau nam moi arsenal danh bai mu tottenham lai that bai Man Utd hạ Tottenham trong ngày về của Mourinho