Premier League ngày Boxing Day: Liverpool chạm tay vào ngôi vương

Mùa giải mới đi qua một nửa chặng đường song với sự vượt trội của Liverpool so với phần còn lại, ngôi vô địch coi như đã được quyết định đến 90%

Trận đấu trên sân King Power diễn ra hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc. Liverpool phải thi đấu trên sân khách nhưng nhanh chóng giành quyền kiểm soát thế trận.

Liverpool nhập cuộc tốt hơn với lối đá pressing tổng lực đầy khó chịu quen thuộc. Ngay những giây đầu tiên, "The Kop" đã gây khó khăn cho đội chủ nhà Leicester City với cú sút xa của Alexander-Arnold khiến thủ thành Kasper Schmeichel vất vả cản phá.

premier league ngay boxing day liverpool cham tay vao ngoi vuong
Roberto Firmino tỏa sáng giúp Liverpool gia tăng khoảng cách với Leicester

Phút thứ 6, trung vệ Johnny Evans mắc sai sai lầm bên phần sân nhà, tạo cơ hội cho Liverpool uy hiếp. May cho Leicester, cú dứt điểm cuối cùng do Salah thực hiện đã đi thiếu chính xác.

Không lâu sau, Schmeichel buộc phải rời khu vực cấm địa hòng dập tắt sớm một đợt phản công của Liverpool nhưng thủ thành này vẫn bị Mohamed Salah qua mặt. Chỉ có điều pha kết thúc của cầu thủ người Ai Cập không vào khung thành do góc sút quá hẹp.

Về phía Leicester, chủ nhà triển khai thế trận phòng ngự phản công sở trường. Trung phong Jamie Vardy ở phía trên luôn sẵn sàng đón những đường chuyền dài từ đồng đội. Tuy nhiên chân sút người Anh không có nhiều khoảng trống khi phải đối mặt với hàng phòng ngự của "The Kop".

Leicester chỉ có thể trụ vững đến phút 32. Trent Alexander-Arnold thực hiện pha treo bóng như đặt cho Firmino băng lên đánh đầu cận thành đưa Liverpool vượt lên dẫn trước.

Liverpool tiếp tục duy trì thế trận một chiều ở hiệp 2 trận đấu. Firmino, sau khi tỏa sáng ở FIFA Club World Cup tiếp tục thể hiện phong độ cao.

premier league ngay boxing day liverpool cham tay vao ngoi vuong
Trent Alexander-Arnold có một màn trình diễn siêu hạng với cú đúp kiến tạo và 1 pha lập công

Sức ép lớn của Liverpool cuối cùng cũng buộc hàng thủ Leicester mắc sai lầm nghiêm trọng. Từ quả phạt góc của Alexander-Arnold, trung vệ Caglar Soyuncu dùng tay cản bóng. Trọng tài Michael Oliver chỉ tay vào chấm phạt đền, trong sự phản đối của các cầu thủ chủ nhà. Từ cự ly 11 mét, James Milner ghi bàn ngay trong lần chạm bóng đầu tiên sau khi vào sân.

Bị dẫn 0-2, Leicester ở thế phải dâng lên tìm bàn thắng. Leicester vẫn trung thành với lối chơi phản công dùng tốc độ của Jamie Vardy làm nòng cốt nhưng lực của họ không đủ, dẫn đến việc những đợt lên bóng dễ dàng bị bẻ gãy, tạo cơ hội phản công cho Liverpool. Từ một pha bóng như vậy, phút 75, bốn phút sau bàn thắng của Milner, Alexander-Arnold lần thứ hai trong trận kiến tạo để Firmino ghi bàn. Lần này, hậu vệ Anh căng ngang để đồng đội Brazil đỡ một chạm rồi dứt điểm vào góc cao.

Leicester hoàn toàn vỡ trận sau bàn thắng đó. Chỉ ba phút sau, Alexander-Arnold ghi tên mình trên bảng tỷ số với cú ra chân chéo góc đầy quyết đoán từ đường chuyền của Sadio Mane

Trận đấu khép lại với thắng lợi tưng bừng 4-0 cho Liverpool. Thầy trò HLV Klopp tạo ra khoảng cách 13 điểm với chính Leicester và vẫn còn chơi ít hơn đối thủ 1 trận.

premier league ngay boxing day liverpool cham tay vao ngoi vuong
Martial là nhân vật chính trong thắng lợi thuyết phục của M.U trước Newcastle

Trong các trận đấu còn lại của ngày Boxing Day, M.U đã có một chiến thắng tưng bừng trên sân nhà để giải tỏa áp lực sau trận thua đội bét bảng Watford ở vòng đấu trước. Bộ ba tấn công Marcus Rashford – Anthony Martial – Mason Greenwood đã có một ngày thi đấu xuất sắc. Martial có một cú đúp trong khi Rashford và Greenwood mỗi người có 1 pha lập công giúp “Quỷ đỏ” đánh bại Newcastle 4-1 trên sân nhà Old Trafford. Mặc dù vậy chiến thắng của thầy trò Solskjaer không trọn vẹn khi tiền vệ Scott McTominey dính chấn thương dây chằng có thể phải nghỉ dài hạn.

premier league ngay boxing day liverpool cham tay vao ngoi vuong
Dù đã thay HLV, Arsenal của Oezil vẫn chưa biết mùi chiến thắng

Arsenal trong trận đấu đầu tiên của tân HLV Mikel Arteta vẫn chưa thể tìm được chiến thắng khi bị cầm hòa 1-1 trên sân Bournemouth. Một đội bóng khác của thành London là Tottenham có 3 điểm khá nhọc nhằn trên sân nhà trước Brighton nhờ sự tỏa sáng đúng lúc của Harry Kane và Dele Alli. Trong khi đó, Chelsea của HLV Lampard tiếp tục thể hiện phong độ thất thường khi để thua 0-2 ngay trên sân nhà Stamford Bridge trước Southampton.

Phóng viên (t/h)

Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống

premier league ngay boxing day liverpool cham tay vao ngoi vuong Liverpool bỏ xa Man City 11 điểm, Tottenham lại thắng kịch tính
premier league ngay boxing day liverpool cham tay vao ngoi vuong Sau vòng 13 Premier League 2019/2020: HLV Mourinho ra mắt hoàn hảo
premier league ngay boxing day liverpool cham tay vao ngoi vuong Man City thảm bại trong trận cầu 6 điểm vì VAR
premier league ngay boxing day liverpool cham tay vao ngoi vuong Southampton dùng tiền lương làm từ thiện sau thảm bại
premier league ngay boxing day liverpool cham tay vao ngoi vuong Man Utd là đội đầu tiên ghi 2000 bàn ở Ngoại hạng Anh
premier league ngay boxing day liverpool cham tay vao ngoi vuong Van Dijk: "Liverpool không nên nhìn vào điểm số của Man City"