Premier League vòng 20: Liverpool thắng nhờ VAR, Arsenal thay tướng chưa đổi vận

Thêm một lần nữa, công nghệ VAR lại gây ra tranh cãi với các quyết định trong các trận đấu thuộc vòng 20 Premier League

Đối đầu với Wolves, đội vừa đánh bại Man City, trong bối cảnh lịch thi đấu dày đặc, Liverpool vẫn tung ra đội hình gần như mạnh nhất với bộ ba tấn công Mohamed Salah, Sadio Mane và Roberto Firmino. HLV Juergen Klopp chỉ thay đổi đúng 1 vị trí trong đội hình xuất phát so với trận thắng Leicester là Adam Lallana thế chỗ Naby Keita.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Liverpool kiểm soát thế trận và triển khai tấn công về phía khung thành đội khách. Mặc dù vậy, Liverpool gặp rất nhiều khó khăn trước lối chơi áp sát cùng một hàng tiền vệ đông người của Wolves. Các học trò của HLV Nuno Santos đã làm rất tốt nhiệm vụ chia cắt các mũi nhọn trên hàng công của đội chủ nhà.

premier league vong 20 liverpool thang nho var arsenal thay tuong chua doi van
Sadio Mane ghi bàn thắng duy nhất giúp Liverpool vượt qua Wolves đầy khó nhọc

Bước ngoặt trận đấu đến vào phút 42 khi Sadio Mane sút tung lưới Wolves từ đường chuyền của Adam Lallana. Trọng tài chính Anthony Taylor không công nhận bàn thắng khi cho rằng Lallana dùng tay chơi bóng, song VAR xác nhận Lallana đã kiến tạo hợp lệ bằng vai.

Liverpool vượt lên dẫn trước nhưng kịch tính của hiệp 1 chưa dừng lại. Phút bù giờ thứ 2, Pedro Neto gỡ hòa cho Wolves với pha dứt điểm nhanh trong vòng cấm. Song VAR một lần nữa lại vào cuộc. Tổ trọng tài đã xác định Jonny, người chuyền bóng cho Neto đã việt vị khi chỉ nhỉnh hơn hậu vệ Liverpool phần mũi giày và không công nhận bàn thắng của đội khách trong sự phản đối dữ dội của HLV Nuno Santo cùng các cầu thủ đội khách.

premier league vong 20 liverpool thang nho var arsenal thay tuong chua doi van
Các cầu thủ Wolves phản ứng quyết liệt khi bàn thắng không được công nhận vì VAR

Sang hiệp 2, các cầu thủ Wolves buộc phải dồn lên tấn công. Sự xuống sức của các cầu thủ Liverpool khiến cho sai số ở hàng phòng ngự xuất hiện khá nhiều, tuy nhiên Alisson vẫn rất ổn định trong khung thành để sửa sai cho các đồng đội, bảo toàn tỷ số cho đội chủ nhà. Liverpool giành chiến thắng 1-0 để tái lập khoảng cách 13 điểm với đội bám đuổi ngay phía sau là Leicester, đội trước đó cũng có được chiến thắng 2-1 trên sân của West Ham.

Trong trận đấu sau đó, Arsenal vẫn chưa thể tìm được chiến thắng đầu tiên dưới quyền HLV Mikel Arteta khi để thua đối thủ cùng thành phố Chelsea ngay trên sân nhà Emirates. Mở tỷ số rất sớm từ cú đánh đầu cận thành của Aubameyang phút 13, Arsenal không thể giữ được chiến thắng bởi những sai lầm cá nhân đáng trách trong 10 phút cuối. Phút 83, thủ môn Bernd Leno lao ra đấm bóng trượt tai hại, tạo điều kiện cho Jorginho đệm bóng cận thành cân bằng tỷ số.

premier league vong 20 liverpool thang nho var arsenal thay tuong chua doi van
Sai lầm nghiêm trọng của Bernd Leno khiến Arsenal thêm một trận nữa không biết mùi chiến thắng

Cơn ác mộng của “Pháo thủ” kết thúc ở phút 87. Trong một tình huống phản công mẫu mực của Chelsea, Willian thoát xuống bên cánh phải rồi chuyền ngược cho Tammy Abraham. Tiền đạo người Anh khống chế bình tĩnh rồi dứt điểm ở cự ly gần nâng tỷ số lên 2-1 cho Chelsea

Nỗ lực trong những phút cuối không thể giúp Arsenal tìm bàn gỡ. Trận đấu khép lại với thắng lợi 2-1 dành cho Chelsea. Với kết quả này, thầy trò HLV Lampard tiếp tục củng cố vị trí thứ 4 trên BXH.

Ở trận đấu muộn của vòng, Man City hạ Sheffield 2-0 nhờ các bàn thắng của Aguero và De Bruyne. Chiến thắng này cũng giúp Pep Guardiola trở thành HLV chạm mốc 100 chiến thắng tại Ngoại hạng Anh nhanh nhất lịch sử.

premier league vong 20 liverpool thang nho var arsenal thay tuong chua doi van
Pep Guardiola có chiến thắng thứ 100 ở Premier League, tiếp tục nuôi hy vọng bám đuổi

Kết quả trước Sheffield giúp Guardiola có chiến thắng thứ 100 chỉ qua 134 trận cầm quân tại Ngoại hạng Anh, thiết lập kỷ lục mới của giải đấu.

Kỷ lục cũ thuộc về Jose Mourinho với 100 chiến thắng qua 142 trận, khi HLV người Bồ Đào Nha cùng Chelsea hạ Man Utd 3-1 hồi tháng 1/2014.

Trong số các HLV đang làm việc Ngoại hạng Anh, chỉ có một người nữa vượt mốc 100 chiến thắng tại Ngoại hạng Anh. Jurgen Klopp có vinh dự ấy khi cùng Liverpool thắng Everton trong trận derby Merseyside hồi đầu tháng 12 này ở trận thứ 159 của ông tại Ngoại hạng Anh.

Phóng viên (t/h)

Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống

premier league vong 20 liverpool thang nho var arsenal thay tuong chua doi van Pep Guardiola cay đắng: "Không thể đuổi kịp Liverpool"
premier league vong 20 liverpool thang nho var arsenal thay tuong chua doi van Thua ngược Wolves, Man City chính thức đầu hàng Liverpool
premier league vong 20 liverpool thang nho var arsenal thay tuong chua doi van Premier League ngày Boxing Day: Liverpool chạm tay vào ngôi vương
premier league vong 20 liverpool thang nho var arsenal thay tuong chua doi van Nhấn chìm Leicester, Liverpool khẳng định quyền uy
premier league vong 20 liverpool thang nho var arsenal thay tuong chua doi van Liverpool vô địch FIFA Club World Cup 2019