Thua ngược Wolves, Man City chính thức đầu hàng Liverpool

Ở trận đấu muộn nhất vòng 19 Ngoại hạng Anh 2019/20, Man City đã để thua Wolves 2-3 dù dã dẫn trước đối thủ tới 2-0 nhờ cú đúp của Sterling.

 

Man City sớm chịu tổn thất trên sân Molineux khi ngay ở phút 12, thủ môn Ederson lao ra ngoài vòng cấm truy cản Diego Jota dẫn tới tấm thẻ đỏ trực tiếp cho “người gác đền” Brazil. Pep Guardiola buộc phải rút tiền đạo Aguero ra để đưa thủ môn dự bị Claudio Bravo vào sân.

thua nguoc wolves man city chinh thuc dau hang liverpool
Ederson nhận thẻ đỏ khiến Man City rơi vào thế mất người

Nhưng tình huống kịch tính nhất trong hiệp 1 lại diễn ra ở phút 21, Man City trong thế thiếu người bất ngờ kiếm được một quả penalty nhờ pha ngã cực nhanh của Riyad Mahrez trong vòngcamas. Raheem Sterling lĩnh trách nhiệm thực hiện trên chấm 11m song anh lại không thể đánh bại Rui Patricio.

May cho Man City, VAR đã xác định một cầu thủ Wolves xâm nhập vòng cấm trước khi Sterling dứt điểm. Trọng tài cho đội khách thực hiện lại quả phạt đền và người sút vẫn là Sterling. Tiền vệ người Anh thêm một lần nữa bị Rui Patricio đoán ra ý đồ, nhưng lần này Sterling đã có cơ hội sửa sai bằng cú sút bồi ngay sau đó, mở tỷ số cho đoàn quân của Pep Guardiola.

thua nguoc wolves man city chinh thuc dau hang liverpool
Sterling tỏa sáng với một cú đúp, dù tính ra anh đã đá hỏng tới 2 quả penalty

Wolves buộc phải dâng lên tấn công sau bàn thua. Tuy nhiên khi đội chủ nhà chưa tìm được đường vào khung thành Man City, họ đã phải trả giá sau tình huống phản công mẫu mực của đội khách. De Bruyne là người kiến đạo để Sterling thoát xuống đánh bại Rui Patricio trong pha đối mặt. Cú đúp của Sterling giúp đội bóng của Pep vượt lên dẫn 2-0 trong bối cảnh đá ít người hơn đối thủ.

Có lợi thế lớn, việc của Man City là phòng ngự thật chắc chắn để bảo toàn kết quả. Nhưng một lần nữa trong mùa giải này, hàng thủ của Pep lại gây thất vọng. Phút 55, Adama Traore tận dụng rất tốt tình huống mất kiểm soát ở khu vực giữa sân của Man City để rút ngắn tỷ số cho Wolves. Bàn thắng này đẩy tinh thần các cầu thủ chủ nhà lên rất cao.

thua nguoc wolves man city chinh thuc dau hang liverpool
Sai lầm hàng thủ của Man City được các cầu thủ Wolves tận dụng triệt để

Áp lực khủng khiếp của “Bầy sói” khiến những hậu vệ của Man City lúng túng. Phút 82, Benjamin Mendy mắc lỗi ngớ ngẩn khi cố che chắn cho bóng đi hết đường biên ngang. Adama Traore đã cướp bóng rất nhanh trước khi căng ngang vào cho Raul Jimenez cân bằng tỷ số.

Cơn ác mộng của Man City kết thúc ở phút 89, Matt Doherty có tình huống bật tường thông minh với Raul Jimenez trước khi dứt điểm hiểm hóc đánh bại Bravo, ấn định chiến thắng 3-2 cho đội chủ nhà.

thua nguoc wolves man city chinh thuc dau hang liverpool
Bàn thắng quyết định của Matt Doherty

Trận thua này khiến Man City kém Liverpool tới 14 điểm trong khi đã đá nhiều hơn đối thủ một trận. Sau khi để thua Wolves, HLV Pep Guardiola cũng thừa nhận cơ hội để Man City bảo vệ thành công chức vô địch ở mùa giải này là không còn.

Phóng viên (t/h)

Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống

thua nguoc wolves man city chinh thuc dau hang liverpool Man City thắng ngược Leicester
thua nguoc wolves man city chinh thuc dau hang liverpool Thắng "3 sao", MU chiến Man City ở bán kết cúp liên đoàn
thua nguoc wolves man city chinh thuc dau hang liverpool Guardiola: "Man City sẽ chơi hai trận ra trò trước Real"
thua nguoc wolves man city chinh thuc dau hang liverpool Các đội phản ứng ra sao sau lễ bốc thăm vòng 1/8 Champions League?
thua nguoc wolves man city chinh thuc dau hang liverpool Guardiola: "De Bruyne là siêu nhân"