Premier League sẽ tổ chức mùa giải 2020/2021 không có khán giả?

Do tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, nhiều câu lạc bộ Premier League đã hướng tới kế hoạch tổ chức giải đấu trên sân không khán giả ở mùa giải 2020/21.    

Chính phủ Anh mới đây đã ra quyết định rằng sẽ chỉ cho các CĐV tới sân xem bóng đá khi tìm ra loại vaccine để phòng ngừa và điều trị Covid-19. Trong khi đó, toàn bộ phần còn lại của Premier League mùa giải này sẽ diễn ra trên sân không có khán giả. Tuy nhiên, các CLB tại Anh cũng đã sẵn sàng tâm lý để chuẩn bị cho việc ra sân mà không có sự cổ vũ của các fan trên các khán đài.

premier league se to chuc khan gia mua giai 20202021

Nhiều báo cáo cho thấy, một loại vaccine đã được phát triển vào tháng 2, nhưng quá trình thử nghiệm và phân phối rộng rãi sẽ phải mất ít nhất 1 năm cho dù đẩy nhanh tốc độ đến mức tối đa.

Tuy nhiên, bóng đá và nhiều môn thể thao vẫn cần được tiếp tục hoạt động trong tương lai gần. Thủ tướng Anh Boris Johnson từng cảnh báo, vaccine chống COVID-19 có thể  sẽ không bao giờ thực sự được tìm thấy, thế nên kế hoạch dự phòng là điều cần thiết.

Chính vì thế, việc mùa giải tới đây Premier League phải thi đấu trên sân không khán giả là điều có thể xảy ra. Thế nhưng, nếu điều này diễn ra thì sẽ là thảm họa đối với bóng đá Anh bởi những thiệt hại mà chúng mang đến.

Theo ước tính, các hãng truyền hình đe dọa sẽ giảm tiền nếu các trận đấu diễn ra trên sân không khán giả. Thiệt hại được tính toán có thể vượt qua 1 tỉ bảng đối với tổng cộng 91 câu lạc bộ tại Anh. Liên đoàn bóng đá Anh (FA) cũng đang phải xem xét để giảm thiểu con số này.

Thậm chí, các đội phía dưới Premier League phụ thuộc rất nhiều vào thu nhập từ người hâm mộ tham dự trận đấu. Nếu phải thi đấu không khán giả cả mùa 2020/21, họ chưa biết lấy đâu ra tiền để tiếp tục trả lương, thưởng cho các cầu thủ. Thậm chí, các đội bóng đối diện với nguy cơ phá sản.

PV (tổng hợp)

premier league se to chuc khan gia mua giai 20202021 UEFA lên kế hoạch tổ chức Champions League 2020/21 và EURO 2020
premier league se to chuc khan gia mua giai 20202021 Ngoại hạng Anh có thể huỷ mùa giải
premier league se to chuc khan gia mua giai 20202021 Thêm một cầu thủ ở Premier League mắc Covid-19
/ Nghề nghiệp và cuộc sống