Man City thảm bại trong trận cầu 6 điểm vì VAR

Liverpool đã đánh bại Man City một cách đầy thuyết phục trong trận đấu được xem là chung kết sớm của mùa giải Premier League 2019/20.

 

Bước vào trận đấu, đúng như tuyên bố trước đó của HLV Pep Guardiola, Man City đã chủ động đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng. Đội khách nhập cuộc tốt hơn nhưng lại phải sớm nhận bàn thua gây tranh cãi. Phút thứ 6, Bernardo Silva xâm nhập vòng cấm đội chủ nhà và đưa bóng bóng trúng tay Alexander-Arnold. Trọng tài Michael Oliver xua tay ngay lập tức và giúp Liverpool phản công nhanh. Fabinho nhận bóng ở trước cấm địa và tung cú sút căng như kẻ chỉ về góc gần. 

 

Sau trận đấu, trang chủ Premier League lý giải: "VAR đã kiểm tra kháng cáo cho hình phạt đối với tình huống bóng chạm tay Trent Alexander-Arnold. Và không đủ để cân nhắc rằng, đó là một pha bóng cố ý.". Chia sẻ trên tờ Daily Mail, cựu trọng tài Clattenburg cho biết: "VAR và Michael Oliver đã đưa ra quyết định chính xác trong việc công nhận bàn thắng sớm của Fabinho, mặc dù tôi không đòng lý với cách lý giải từ ban tổ chức".

Khi mà Man City chưa hết choáng váng với bàn thắng của Fabinho, chủ nhà Liverpool tiếp tục nhân đôi cách biệt. Phút 13, Alexander-Arnold phất bóng phản công chéo sân để người đồng đội Andrew Robertson băng lên và thực hiện đường chuyền thuận lợi cho Mohamed Salah băng vào đánh đầu loại bỏ thủ môn Bravo.

Với Liverpool, việc có 2 bàn dẫn trước giúp họ thoải mái về mặt tinh thần và chủ động đưa trận đấu vào kịch bản ưa thích của mình. Đội chủ nhà nhường thế trận cho Man City nhưng vẫn rất nguy hiểm nhờ những tình huống phản công cực nhanh xuất phát từ bộ đôi hậu vệ biên.

Trong khi Man City vẫn đang loay hoay tìm bàn rút ngắn tỷ số thì ở phút 51, Mane có pha xâm nhập vòng cấm và đánh đầu cận thành từ quả tạt của Jordan Henderson để nâng tỷ số lên 3-0 cho đội chủ nhà.

Tình huống bóng chạm tay Alexander-Arnold nhưng được VAR xác định là hợp lệ.

Phải tới phút 78, sau rất nhiều nỗ lực dứt điểm cuối cùng Man City mới có bàn rút ngắn cách biệt từ cú ra chân rất nhanh của Bernardo Silva. Những phút còn lại của trận đấu tranh cãi tiếp tục nổ ra khi trọng tài Michael Oliver và tổ VAR một lần nữa bỏ qua một tình huống mà hậu vệ Alexander-Arnold để tay chạm bóng trong vòng cấm từ đường căng ngang của Sterling ở phút 83.

Dù Pep Guardiola rất phẫn nộ với quyết định này, Man City cuối cùng vẫn phải chấp nhận thất bại với tỷ số 1-3 trước chủ nhà Liverpool. Với kết quả này, nhà ĐKVĐ rơi xuống thứ 4 trên BXH với 25 điểm. Trong khi đó, với 3 điểm có được ở trận này, Liverpool củng cố vững chắc ngôi đầu với 34 điểm, hơn đội xếp thứ 2 là Leicester City 8 điểm và có bước tiến dài tới ngôi vô địch.ư

Phóng viên (tổng hợp)

Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống

Klopp: "Ngay cả người bán xúc xích cũng sẵn sàng đấu Man City"
Man City yêu cầu Liverpool bố trí lối đi an toàn đến Anfield
Liverpool lên đầu bảng sau trận thắng sát nút
Liverpool mất "lá chắn thép" 6 tuần, nguy rồi Klopp