Pompeo hy vọng nối lại thảo luận với Triều Tiên trong vài tuần tới

Ngoại trưởng Mỹ tuyên bố sẽ tiếp tục thúc đẩy nỗ lực phi hạt nhân hóa thông qua đàm phán với Triều Tiên.

pompeo hy vong noi lai thao luan voi trieu tien trong vai tuan toi

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo. Ảnh: Reuters.

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo ngày 4/3 cho biết ông hy vọng có thể gửi một nhóm làm việc tới Triều Tiên trong vài tuần tới để nối lại các cuộc thảo luận về chương trình hạt nhân của nước này, Yonhap đưa tin.

Tuần trước, Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un có hội nghị thượng đỉnh lần hai tại Hà Nội nhưng không đạt được thỏa thuận nào về việc xóa bỏ chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng. Trump cho biết ông không thể chấp nhận yêu cầu dỡ bỏ toàn bộ lệnh trừng phạt từ Bình Nhưỡng, nhưng Triều Tiên sau đó khẳng định chỉ yêu cầu dỡ bỏ một phần lệnh cấm vận.

Ngoại trưởng Pompeo cho hay Mỹ sẽ tiếp tục thúc đẩy nỗ lực phi hạt nhân hóa bằng cách tham gia cùng Triều Tiên và phối hợp cả với các đối tác trên toàn cầu.

"Bất chấp việc các đội ngũ từ Bộ Ngoại giao, Bộ Quốc phòng, Bộ Năng lượng Mỹ đã trao đổi suốt nhiều tuần qua với phía Triều Tiên để cố gắng xác định một thỏa thuận lớn thực sự trông như thế nào, chúng tôi vẫn chưa thể đạt được điều mong muốn", ông nói. "Vì thế, tôi hy vọng, dù tôi chưa có bất kỳ cam kết nào, rằng chúng ta sẽ sớm quay trở lại đối thoại và tôi có thể gửi một đội tới Bình Nhưỡng trong vài tuần tới để tiếp tục làm việc nhằm xác định những nơi chúng ta chia sẻ lợi ích chung".

Trước đó, phát biểu tại một sự kiện tại trường trung học Johnston, thành phố Johnston, bang Iowa, Ngoại trưởng Pompeo nói Mỹ đã "nhận được bài học" từ thượng đỉnh Trump - Kim lần hai. Ông cho rằng Washington đã có được tiến bộ khi đàm phán với Bình Nhưỡng, nhưng không thể thu về kết quả như kỳ vọng.

pompeo hy vong noi lai thao luan voi trieu tien trong vai tuan toi Pompeo nói Mỹ \'nhận được bài học\' từ thượng đỉnh Trump - Kim

Pompeo cho rằng Washington đã đạt được tiến bộ khi đàm phán với Bình Nhưỡng, nhưng không thu được kết quả như kỳ vọng.

pompeo hy vong noi lai thao luan voi trieu tien trong vai tuan toi Mỹ "nóng lòng" trở lại bàn đàm phán với Triều Tiên sau Hội nghị ở Hà Nội

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo hôm qua 4/3 cho biết, ông rất kỳ vọng, Mỹ sẽ sớm gửi một phái đoàn tới Triều Tiên trong ...

/ https://vnexpress.net