Phụ nữ lái xe và hiểm hoạ đến từ giày cao gót

Rất nhiều vụ tai nạn liên quan đến giày cao gót , tuy nhiên nhiều chị em phụ nữ vẫn phớt lờ hậu quả của nó.

phu nu lai xe va hiem hoa den tu giay cao got

Rất nhiều vụ tai nạn liên quan đến giày cao gót. Ảnh Wikimedia Commons.

Phụ nữ lái xe có an toàn hay không là điều mà cộng đồng mạng tranh cãi rất nhiều. Nhiều ý kiến cho rằng không nên giao xe cho họ. Vậy điều gì khiến lòng tin đối với chị em bị sụt giảm như thế?

Một trong những nguyên nhân gây ra sự mất an toàn mà chị em hay gặp phải đó là mang giày cao gót khi điều khiển ôtô. Đa phần các vụ tai nạn giao thông do phụ nữ gây ra đều có dính dáng tới loại giày này. Nguyên nhân cũng rất dễ hiểu bởi đi giày cao gót làm phản xạ đạp chân phanh, chân ga chậm hơn.

Nếu chị em sử dụng nó đều hiểu rằng giày cao gót để lại một khoảng trống giữa hai bàn chân người lái với bàn đạp. Điều này khiến cho họ khó cảm nhận chính xác không gian tiếp xúc. Từ đó dẫn đến đạp trượt hoặc đạp nhầm chân phanh hoặc chân ga.

Bên cạnh đó, việc mang loại giày này khiến chị em sẽ không phân bố đều lực khi đạp chân ga hay phanh. Rồi với cấu tạo nhọn mảnh thì nó dễ mắc kẹt ở thảm xe hoặc kẹt trong chân phanh, gây cản trở cho việc điều khiển xe. Rơi vào trường hợp này, tâm lý của chị em rất dễ hoảng loạn và có thể đưa ra các quyết định sai lầm, gây ra tai nạn.

Cách tốt nhất là thay thế nó bằng các loại giày phù hợp hơn như một đôi giày đế bằng ôm chân. Có thể là giày búp bê, giày lười hay giày sneaker…

Tất nhiên, chị em chỉ sử dụng khi lái xe mà thôi. Còn khi xuống xe thì có thể thoải mái diện những đôi giày cao gót tùy thích, chẳng có vấn đề gì.

phu nu lai xe va hiem hoa den tu giay cao got
Sử dụng chân trần có thể làm chân bạn bị thương. Ảnh Wikimedia Commons.

Nhiều người cho rằng sử dụng chân trần để lái xe cũng được, cần gì phải trang bị thêm các giày khác. Vừa rườm rà, vừa phải mất thời gian thay qua thay lại. Tuy nhiên, theo chia sẻ từ các nhà sản xuất ôtô thì thao tác bằng chân trần không phù hợp với các loại bàn đạp trên xe. Chưa kể, nó có thể gây ra các vết trầy xước cho đôi chân của chị em.

Ai cũng biết giày cao gót là phụ kiện không thể thiếu để chị em tôn lên vẻ đẹp của mình. Tuy nhiên, cần chú ý an toàn cho bản thân và mọi người xung quanh bằng việc không sử dụng nó khi lái xe. Hãy xóa ngay những định kiến về việc phụ nữ lái xe không an toàn bằng cách áp dụng những kỹ năng cần thiết.

KIẾN VĂN

phu nu lai xe va hiem hoa den tu giay cao got Người phụ nữ Trung Quốc gửi 1 tấn hành tới nhà bạn trai cũ

Sau khi khóc 3 ngày vì chia tay , một phụ nữ Trung Quốc đã tìm cách để bạn trai cũ nếm trải những gì ...

phu nu lai xe va hiem hoa den tu giay cao got Người phụ nữ ở Hà Nội hiến tặng trái tim cứu sống sinh mệnh khác tại TP.HCM

Lần đầu tiên ở Việt Nam có một phụ nữ là một nông dân hiến tặng trái tim cho một phụ nữ khác đang chờ ...

/ laodong.vn