Phụ huynh mắng thầy giáo vì chiếc quần: Trường hay chợ?

Chỉ vì con gái mất một chiếc quần sooc ngắn mà mẹ của em này đã đến trường mắng chửi thầy, quay clip đăng lên mạng.

phu huynh mang thay giao vi chiec quan truong hay cho

Trường THCS Trần Huỳnh (TP Bạc Liêu) nơi xảy ra vụ việc.

Chuyện xảy ra ở Bạc Liêu. Thầy giáo Hồ Văn Khánh, giáo viên Trường THCS Trần Huỳnh (TP Bạc Liêu) bị một nữ phụ huynh xúc phạm, quay clip đăng lên mạng xã hội chỉ vì một chiếc quần của con gái bà này bỏ quên trong ngăn bàn, bạn trong lớp nhặt được mang để lên bàn thầy giáo. Thầy Khánh đã yêu cầu các học sinh trong lớp bỏ chiếc quần vào thùng rác.

Xem đoạn clip mà nữ phụ huynh quay lại để đăng lên facebook, không ai là không thấy phẫn nộ trước lối ứng xử quá thiếu văn hóa của vị này: "Thầy đừng nói cái quần đó là cũ. Tôi nói thật, nếu thầy nói cái quần đó là cái đồ gớm ghê cần phải vứt bỏ thì chưa chắc bộ đồ thầy mặc trên người có giá trị hơn cái quần của con tôi đâu".

Ngay sau đó, vị phụ huynh này đòi thầy phải trả quần hay trả tiền cho chiếc quần của con mình. Thêm vào đó, chồng của bà này còn đòi kỷ luật em học sinh đã ném cái quần của con mình vào thùng rác.

Đó là một giọt nước tràn ly đáng báo động cho lối hành xử đáng xấu hổ của những người có con đi học.

Chỉ vì một chiếc quần sooc nhỏ con bỏ quên trong ngăn bàn bị mất mà người mẹ dám đến trường mắng mỏ giáo viên và còn quay clip đăng lên mạng.

Ai cho bà ta cái quyền xúc phạm danh dự và nhân phẩm người khác như vậy, đó là còn chưa nói đến, người đó chính là thầy giáo đang dạy dỗ con mình?

Thầy Khánh cho biết đã cảm thấy sốc khi bị phụ huynh đến mắng chửi và quay clip đăng lên mạng. Nhà trường yêu cầu gia đình học sinh phải xin lỗi thầy giáo trực tiếp và xin lỗi công khai trên mạng, tuy nhiên mới chỉ có ông ngoại của học sinh xin lỗi, còn người mẹ của học sinh này thì cho đến giờ vẫn chưa chịu nhận ra cách hành xử không chút văn hóa của mình.

Không còn nền nếp, không còn tôn ti trật tự, không còn đạo lý. Nhiều ngôi trường đã trở thành “cái chợ” không hơn không kém, nơi người ta bán kiến thức cho nhau theo kiểu “tiền trao tráo múc” nên không còn giữ được môi trường giáo dục thuần khiết cho trẻ nhỏ nữa.

Cô bắt học sinh tát lẫn nhau. Hiệu trưởng phát phiếu điều tra bắt cả lớp lấy lời khai xem đã tát mạnh hay tát nhẹ bạn mình. Những bi kịch đang xảy ra ở nhiều ngôi trường khiến chúng ta thấy buồn, thấy thất vọng và cả bất lực vì không biết làm cách nào để tránh cho con cái mình phải đối mặt với những “bi kịch” học đường như vậy.

Tại sao nhiều người sống trong một xã hội được gọi là văn minh mà lại ứng xử như hề tiến hóa? Như mấy thanh niên côn đồ đánh đập một nữ nhân viên hãng hàng không chỉ vì cô này không chịu chụp ảnh cùng, người phụ nữ trong đoạn clip đến trường mắng thầy giáo vì con gái bị mất quần này cũng vậy. Họ thản nhiên xúc phạm người khác bằng một thái độ hỗn xược đến kinh ngạc.

Tại sao nhà trường không dạy được trò giỏi, gia đình không giáo dục được con ngoan? Và kết quả là cả cộng đồng cũng phải gánh chịu những “sản phẩm lỗi” này.

Ngẫm mà buồn cho tất cả chúng ta.

phu huynh mang thay giao vi chiec quan truong hay cho Học sinh Đồng Nai nghỉ học sát giờ vào lớp, phụ huynh nháo nhào tìm nơi gửi con

Thông báo nghỉ học của Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Biên Hòa (Đồng Nai) sát giờ vào lớp nên nhiều phụ huynh đành ...

phu huynh mang thay giao vi chiec quan truong hay cho Lỗi giáo dục giới tính hầu hết phụ huynh mắc phải

Khi dạy con về các bộ phận riêng tư trên cơ thể, nhiều người dùng lối nói trại hoặc từ ngữ đáng yêu để thay ...

/ http://baodatviet.vn