Phó tổng thống Pence: 'Iran chớ nhầm lẫn về sự kiên nhẫn của Mỹ'

Phó tổng thống Mỹ khẳng định Washington không cho phép Tehran sở hữu vũ khí hạt nhân và sẽ tiếp tục gây áp lực bằng biện pháp cấm vận.

pho tong thong pence iran cho nham lan ve su kien nhan cua my

Phó tổng thống Mỹ Mike Pence. Ảnh: AFP.

"Để tôi nói rõ ràng: Iran chớ nhầm lẫn sự kiên nhẫn của Mỹ với việc thiếu quyết tâm. Chúng ta mong chờ những điều tốt nhất, nhưng quân đội Mỹ luôn sẵn sàng để bảo vệ lợi ích và công dân của chúng ta trong khu vực", Phó tổng thống Mỹ Mike Pence hôm qua phát biểu trong một hội thảo tại thủ đô Washington.

Phó tổng thống Pence khẳng định Washington sẽ tiếp tục gây áp lực lên Tehran bằng những lệnh trừng phạt, cho biết Tổng thống Donald Trump sẽ "không bao giờ cho phép Iran sở hữu vũ khí hạt nhân".

Tuyên bố được đưa ra sau khi Iran bắt đầu làm giàu uranium vượt giới hạn 3,67% trong thỏa thuận hạt nhân ký với các cường quốc năm 2015 và cảnh báo sẵn sàng đạt mức 20% trong tương lai. Tehran cũng tỏ ý sẵn sàng tiếp tục rút bớt cam kết với thỏa thuận hạt nhân, bao gồm việc tái khởi động hàng loạt máy ly tâm dùng trong quá trình làm giàu uranium.

Quan hệ giữa Mỹ và Iran xấu đi kể từ khi Tổng thống Trump tuyên bố rút khỏi thỏa thuận hạt nhân 2015. Ông chủ Nhà Trắng sau đó liên tiếp tái áp đặt các biện pháp trừng phạt nhằm vào Iran, bất chấp nỗ lực ngăn cản từ các cường quốc châu Âu. Tehran cũng thể hiện quan điểm cứng rắn khi tuyên bố sẵn sàng đối đầu với Washington bất cứ lúc nào.

Căng thẳng giữa hai nước leo thang sau vụ Iran bắn rơi máy bay không người lái của Mỹ trên eo biển Hormuz hôm 20/6, khiến Trump áp đặt nhiều lệnh cấm vận với các quan chức hàng đầu Iran. Đáp lại, Iran tuyên bố hành động trừng phạt của Mỹ chính là dấu chấm hết cho nỗ lực đàm phán ngoại giao hai nước.

pho tong thong pence iran cho nham lan ve su kien nhan cua my Con trai cựu phó tổng thống Mỹ tiết lộ về quá khứ nghiện ngập

Thêm một bi kịch gia đình của cựu phó tổng thống Biden được hé lộ khi con trai thứ của ông từng nhiều lần nghiện ...

pho tong thong pence iran cho nham lan ve su kien nhan cua my Câu hỏi về Phó tổng thống Pence khiến ông Trump chần chừ

Tổng thống Trump nói không thể hứa trước sẽ ủng hộ ông Mike Pence nếu phó tổng thống muốn kế nhiệm ông và tham gia ...

Vũ Anh (Theo Reuters)

/ https://vnexpress.net