Con trai cựu phó tổng thống Mỹ tiết lộ về quá khứ nghiện ngập

Thêm một bi kịch gia đình của cựu phó tổng thống Biden được hé lộ khi con trai thứ của ông từng nhiều lần nghiện cocaine.

con trai cuu pho tong thong my tiet lo ve qua khu nghien ngap
Cựu phó tổng thống Mỹ Joe Biden (phải) và con trai Hunter Biden. Ảnh: AFP.

Trong cuộc phỏng vấn với tờ New Yorker hôm 1/7, Hunter Biden, con trai của cựu phó tổng thống Mỹ Joe Biden, đã kể về quãng thời gian vật lộn với chứng nghiện rượu và ma túy cũng như những ảnh hưởng từ quá khứ nghiện ngập của anh đối với sự nghiệp chính trị của cha.

Hunter, 49 tuổi, cho biết anh nhiều lần tái nghiện trong hơn 10 năm qua, ngay cả khi bị đuổi khỏi lực lượng dự bị hải quân năm 2014 vì dương tính với cocaine. Năm 2016, khi tìm mua ma túy ở Los Angeles, anh đã bị ai đó dí súng vào đầu, trước khi người này nhận ra Hunter chỉ là một tên nghiện.

Hunter quay lại khu vực này vài lần trong tuần đó để mua cocaine. Năm 2017, cảnh sát bang Arizona tìm thấy dụng cụ hút ma túy trong chiếc xe bị hư hại của anh sau một vụ tai nạn.

"Ai cũng có nỗi đau riêng. Gia đình nào cũng có người nghiện thứ gì đó", Hunter chia sẻ. "Lúc đó tôi cũng chìm vào u mê như vậy. Đó là đường hầm tăm tối bất tận mà bạn không dứt ra được. Bạn phải tìm ra cách đối phó với nó".

Hunter đã trao đổi với cha và xin lỗi ông về tất cả. "Cha tôi nói 'Cha mới là người phải xin lỗi', và rồi chúng tôi tranh luận xem ai là người có lỗi nhiều hơn", anh kể. "Chúng tôi sau đó nhận ra liều thuốc tốt nhất cho điều đó là chiến thắng nó".

Hunter Biden chỉ vài lần xuất hiện trước công chúng trong thời gian cha làm phó tổng thống dưới thời tổng thống Barack Obama từ năm 2009 đến 2017. Joe Biden, 76 tuổi, đang dẫn đầu trong cuộc bỏ phiếu lựa chọn ứng viên tổng thống đảng Dân chủ trong cuộc bầu cử năm 2020 để chạy đua với Tổng thống Donald Trump.

Joe Biden bắt đầu sự nghiệp chính trị khi trúng cử vào Thượng viện năm 1972. Nhưng không lâu sau đó, vợ và con gái nhỏ của ông qua đời trong một tai nạn xe hơi. Hunter và anh trai Beau Biden cũng bị thương trong tai nạn đó.

Beau trở thành ngôi sao đang lên trong đảng Dân chủ nhưng mắc bệnh ung thư vào năm 2015 và qua đời. Bi kịch này khiến Joe Biden không tham gia chạy đua để trở thành ứng viên tổng thống của đảng Dân chủ năm 2016.

Sau cái chết của anh trai Beau, Hunter cũng gặp nhiều trắc trở với các mối quan hệ cá nhân và phải trở lại trại cai nghiện để từ bỏ rượu, ma túy. Anh chia tay người vợ đầu Kathleen Biden và bắt đầu hẹn hò với chị dâu Hallie Biden.

"Chúng tôi cùng chia sẻ nỗi đau giống nhau", anh kể. "Tôi lúc đó nghĩ rằng Hallie là người duy nhất trong đời thấu hiểu những mất mát của tôi".

Joe Biden ủng hộ mối quan hệ này nhưng đến đầu năm 2018, Hunter và Hallie chia tay. Anh chuyển đến Los Angeles và kết hôn với Melissa Cohen, một phụ nữ Nam Phi vào đầu năm 2019.

Huyền Lê (Theo AFP, ABC)

con trai cuu pho tong thong my tiet lo ve qua khu nghien ngap Trump nghi ngờ về "bí mật lớn" giữa Obama và cấp phó Joe Biden

Trump tiếp tục công kích ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden khi đặt câu hỏi về việc ông này không được Obama ủng hộ ...

con trai cuu pho tong thong my tiet lo ve qua khu nghien ngap Thêm phụ nữ cáo buộc cựu phó tổng thống Mỹ hành động khiếm nhã

Lappos trở thành người thứ hai cáo buộc ông Biden "đụng chạm không phù hợp" trong bối cảnh ông đang cân nhắc tranh cử tổng ...

con trai cuu pho tong thong my tiet lo ve qua khu nghien ngap Joe Biden bị cáo buộc đụng chạm "thiếu chuẩn mực" với phụ nữ

Cựu thành viên nghị viện bang Nevada, Lucy Flores, nói cảm thấy "ghê tởm và bối rối" khi phó tổng thống Mỹ bất ngờ hôn ...

/ vnexpress.net