Phó Tổng thống Iran dương tính nCoV

Theo hãng thông tấn Iran IRNA, Phó Tổng thống Iran Masoumeh Ebtekar đã có kết quả xét nghiệm dương tính với nCoV.

IRNA cho biết, bà Masoumeh Ebtekar, phó tổng thống phụ trách vấn đề phụ nữ và gia đình của Iran được xét nghiệm hôm thứ Hai và có kết quả dương tính với nCoV vào sáng hôm sau, 27/2. Cố vấn truyền thông của bà Ebtekar cho biết bà đang được điều trị tại nhà. Những người tiếp xúc với bà cũng đã được cách ly và đang đợi kết quả xét nghiệm.

pho tong thong iran duong tinh ncov
Bà Masoumeh Ebtekar

Đây là quan chức đầu tiên trong nội các của Tổng thống Hassan Rouahni bị nhiễm nCoV. Hôm thứ Hai, bà Ebtekar đã tham dự cuộc họp nội các ở Tehran và đứng cách Tổng thống Hassan Rouhani chỉ vài mét.

Trước đó, Chủ tịch Ủy ban Các vấn đề Đối ngoại và An ninh Quốc gia thuộc quốc hội Iran Mojtaba Zolnour và hai quan chức Iran khác là nghị sĩ Mahmoud Sadeghi và Thứ trưởng Y tế Iraj Harirchi cũng được xác định dương tính với virus corona.

Dịch viêm phổi cấp do virus corona bắt đầu bùng phát ở Iran từ ngày 19/2. Sau 10 ngày, số ca nhiễm nCoV ở Iran đã tăng vọt lên 245 ca, trong đó có 26 ca tử vong. Tỷ lệ tử vong do nhiễm nCoV ở Iran là cao nhất thế giới - trên 10%, trong khi ở Trung Quốc đại lục là khoảng 3%.

Để đối phó với dịch bệnh, nhà chức trách Iran đã ra thông báo hạn chế đi lại trong nước đối với những người nghi nhiễm hoặc xác nhận nhiễm virus corona, thay vì cách ly. Các chuyên gia y tế quốc tế bày tỏ lo ngại về cách Iran xử lý ổ dịch, song Tehran khẳng định tình hình đã được "cải thiện".

pho tong thong iran duong tinh ncov Iran có thêm 7 ca tử vong vì nCoV

Theo thông tin từ Bộ Y tế Iran, đã có 26 ca tử vong trong số 245 ca nhiễm nCoV tại quốc gia Hồi giáo này.

pho tong thong iran duong tinh ncov Thứ trưởng Y tế Iran nhiễm Covid-19

Thứ trưởng Bộ Y tế Iran đã cho kết quả xét nghiệm dương tính với corona virus mới, hãng tin bán chính thức ILNA đưa ...

P.V (Tổng hợp) / Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống