Iran có thêm 7 ca tử vong vì nCoV

Theo thông tin từ Bộ Y tế Iran, đã có 26 ca tử vong trong số 245 ca nhiễm nCoV tại quốc gia Hồi giáo này. 

Chỉ trong một ngày, số ca tử vong vì nCoV ở Iran đã tăng thêm 7 ca, nâng tổng số ca tử vong lên 26 - chỉ đứng sau Trung Quốc đại lục. Tỷ lệ tử vong vì nCoV ở Iran là cao nhất thế giới - hơn 10%, trong khi tỷ lệ tử vong trung bình ở Trung Quốc là khoảng 3%.

Quốc gia Tây Á này hôm nay cũng có thêm 106 ca nhiễm mới, trong đó có tới 38 ca nhiễm mới tại Tehran, 23 ca ở Gilan, 7 ca ở Qom... Hiện, Qom vẫn là thành phố có nhiều ca nhiễm nCoV nhất tại Iran. Trong số những người nhiễm nCoV ở Iran có nhiều quan chức như Thứ trưởng Y tế Iraj Harichi, người đứng đầu Ủy ban chính sách đối ngoại và an ninh quốc gia của quốc hội Mujtaba ZulNour và nghị sĩ Mouhmoud Sadeghi.

Để đối phó với dịch bệnh, hôm nay, nhà chức trách Iran đã ra thông báo hạn chế đi lại trong nước đối với những người nghi nhiễm hoặc xác nhận nhiễm virus corona, thay vì cách ly. Theo Bộ trưởng Y tế Iran Namaki, các đội chuyên gia y tế đã được bố trí ở cửa ngõ các thành phố có mật độ giao thông cao, kiểm tra thân nhiệt của người qua lại và "chặn những người nhiễm hoặc nghi nhiễm nCoV". Tất cả những người nghi nhiễm sẽ được cách ly 14 ngày.

Bộ trưởng Namaki cũng thông báo hạn chế đến một số địa điểm linh thiêng của người Hồi giáo dòng Shiite, như đền Imam Reza tại Mashhad và đền Fatima Masumeh ở thành phố Qom. Khách thăm quan các ngôi đền này không được tụ tập thành nhóm mà chỉ được cầu nguyện và ra ngoài. Ngoài ra, các lễ cầu nguyện hằng tuần vào Thứ Sáu sẽ tạm hoãn.

iran co them 7 ca tu vong vi ncov Ngoại trưởng Mỹ quan ngại Iran che giấu sự thật về dịch Covid-19

Vào hôm 25-2, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho biết, nước này vô cùng quan ngại việc Iran có thể đang che giấu chi tiết ...

iran co them 7 ca tu vong vi ncov Thứ trưởng Y tế Iran nhiễm Covid-19

Thứ trưởng Bộ Y tế Iran đã cho kết quả xét nghiệm dương tính với corona virus mới, hãng tin bán chính thức ILNA đưa ...

iran co them 7 ca tu vong vi ncov Iran xác nhận thêm 2 trường hợp tử vong do nhiễm SARS-CoV-2

Iran đã xác nhận thêm 2 trường hợp tử vong do nhiễm chủng mới của virus corona (SARS-CoV-2) bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

P.V (Tổng hợp) / Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống