Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn: Đổi lịch V-League, chuẩn bị tốt nhất cho tuyển Việt Nam đá vòng loại World Cup

Tuyển Việt Nam chưa từng vượt qua vòng loại thứ hai ở các kỳ World Cup và chiến dịch tới đây là cơ hội để thầy trò HLV Park Hang Seo làm nên lịch sử.

7 kỳ vòng loại World Cup khu vực châu Á, tuyển Việt Nam chỉ thắng vỏn vẹn 10 trận, ghi 42 bàn và thủng lưới 76 lần. Thành tích tốt nhất của ĐTQG là vòng loại thứ hai, thua kém so với Thái Lan (2 lần lọt vào vòng loại cuối). Sau những kỳ tích trong gần 2 năm dưới thời HLV Park Hang Seo, người hâm mộ kỳ vọng tuyển Việt Nam sẽ khẳng định sức mạnh ở "biển lớn" châu Á tại sân chơi mà suốt chiều dài lịch sử, bóng đá nước nhà chưa từng tạo được dấu ấn nào.

"Có thể nói rằng, ngay khi lễ bốc thăm kết thúc bầu không khí ở Malaysia lúc đó rất vui. Tất cả các nước đều ngạc nhiên khi 4 đội bóng hàng đầu của khu vực nằm trong bảng. Các nước đều chia sẻ bảng đấu của Việt Nam không có đội yếu. Trong khi UAE là đội tiệm cận châu lục. Ngoài ra, các đội Đông Nam Á rất hiểu nhau, đó là lý do bảng đấu này hứa hẹn nhiều bất ngờ.

pho chu tich vff tran quoc tuan doi lich v league chuan bi tot nhat cho tuyen viet nam da vong loai world cup
Ông Trần Quốc Tuấn kỳ vọng tuyển Việt Nam vào vòng loại thứ 3 World Cup khu vực châu Á.

Bảng G là bảng đấu khó khăn bởi đẳng cấp của các đội không chênh nhau. Tuy vậy, chúng ta sẽ có thuận lợi trong việc di chuyển, bởi không phải bay những chặng quá xa. Đây là điều thuận lợi trong công tác chuẩn bị về mặt chuyên môn. Ngoài ra, khi được đá với các đội trong khu vực thì cơ hội cho khán giả Việt Nam cổ vũ đội nhà cũng dễ dàng hơn. Đó sẽ là nguồn động viên rất quan trọng với đội tuyển Việt Nam trong quá trình thi đấu", Phó Chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn chia sẻ.

Theo ông Trần Quốc Tuấn, VFF sẽ tạo điều kiện tốt nhất để tuyển Việt Nam lọt vào vòng loại cuối cùng khu vực châu Á dù thách thức ở bảng G là rất rõ ràng.

"Do những hoạt động quốc tế năm nay khá dày đặc nên lịch trong nước gặp rất nhiều khó khăn. Chúng tôi phải tính kỹ từng tuần trong việc xếp lịch thi đấu. LĐBĐVN gặp trực tiếp HLV Park Hang Seo và VPF để cố gắng tìm giải pháp tốt nhất cho đội tuyển khi trận đầu tiên gặp Thái Lan. Hiện nay, các phương án đã được đưa ra. VPF và HLV Park đang tiếp tục nghiên cứu sao cho phù hợp nhất.

Mục tiêu trước mắt chúng ta phải cố gắng thi đấu tốt từng trận. Sự tích luỹ điểm sau từng trận một rất quan trọng. Các trận sân khách và sân nhà phải tận dụng các cơ hội. Hy vọng, chúng ta cố gắng lọt vào vòng loại thứ 3 của châu Á. Bởi các đội vào vòng loại thứ 3 sẽ được dự VCK Asian Cup tại Trung Quốc. Điều này chúng tôi kỳ vọng và hy vọng toàn đội sẽ hiện thực hoá được mục tiêu này", ông Tuấn khẳng định.

pho chu tich vff tran quoc tuan doi lich v league chuan bi tot nhat cho tuyen viet nam da vong loai world cup
Tuyển Việt Nam không thua kém đối thủ nào ở bảng G về thực lực.

Một trong những khó khăn được nhắc tới trong ít ngày vừa qua là lịch thi đấu V-League. Những trận muộn nhất ở vòng 23 V-League, theo dự kiến ban đầu, khép lại vào ngày 1/9, chỉ 4 ngày trước cuộc so tài giữa Việt Nam và Thái Lan. Nếu BTC V-League không đổi lịch, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ có tối đa 3 ngày chuẩn bị, bằng 1/3 so với Thái Lan (10 ngày chuẩn bị). Theo Phó Chủ tịch Trần Quốc Tuấn, VFF thay đổi phù hợp để phục vụ lợi ích đội tuyển.

"VFF sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho ĐTVN chuẩn bị vòng loại World Cup 2022. Việc điều chỉnh lịch thi đấu V-League 2019 nhằm giúp đội tuyển chuẩn bị tốt nhất”, ông Tuấn cho biết.

Cụ thể, sẽ lùi vòng 23 của V-League 2019 thi đấu vào ngày 15/9 thay vì ngày 30-31/8 và 1/9 như lịch hiện tại. Với sự điều chỉnh này, đội tuyển dự kiến hội quân vào ngày 26/8, sau khi kết thúc vòng 22 (ngày 25/8). Như vậy, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ có quỹ thời gian 10 ngày để chuẩn bị cho chuyến đến làm khách tại Thái Lan (5/9 thi đấu). Điều này sẽ giúp BHL có điều kiện thuận lợi hơn để điều chỉnh điểm rơi phong độ tốt nhất cho các cầu thủ.

Căn cứ kết quả thi đấu của Hà Nội/B.Dương tại AFC Cup 2019, lịch thi đấu những vòng cuối của V.League cũng sẽ được cân đối hướng hài hòa với các tiêu chí: đủ thời gian cho ĐT Việt Nam chuẩn bị thi đấu các trận tiếp theo tại vòng loại World Cup, phục vụ CLB thi đấu AFC Cup, đảm bảo quỹ thời gian cho U22 Việt Nam chuẩn bị tham dự SEA Games 30.

Hồng Nam

pho chu tich vff tran quoc tuan doi lich v league chuan bi tot nhat cho tuyen viet nam da vong loai world cup Vì chiến dịch World Cup 2022, VFF quyết định đổi lịch V.League

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và Công ty cổ phẩn bóng đá Việt Nam (VPF) đã thống nhất rời lịch thi đấu vòng ...

pho chu tich vff tran quoc tuan doi lich v league chuan bi tot nhat cho tuyen viet nam da vong loai world cup VFF chính thức hoãn V-League để tuyển Việt Nam quyết đấu Thái Lan

VFF, VPF và HLV Park Hang Seo quyết định thống nhất kế hoạch hoãn vòng 23 V-League để tuyển Việt Nam chuẩn bị quyết đấu ...

pho chu tich vff tran quoc tuan doi lich v league chuan bi tot nhat cho tuyen viet nam da vong loai world cup Tuyển Việt Nam, VFF và thầy Park phải tính lại thôi

VFF và HLV Park Hang Seo phải tính toán lại mục tiêu, lựa chọn giữa chiến dịch vòng loại World Cup 2022 hoặc SEA Games ...

pho chu tich vff tran quoc tuan doi lich v league chuan bi tot nhat cho tuyen viet nam da vong loai world cup HLV Park Hang Seo sẽ giúp tuyển Việt Nam tạo lịch sử ở vòng loại World Cup?

Trước khi HLV Park Hang Seo nhậm chức, tuyển Việt Nam chỉ thắng tối đa 3 trận trong những lần dự vòng loại World Cup ...

/ vtc.vn