Phi công Pháp đăng ảnh selfie, khen tiêm kích Su-30 'tuyệt vời'

Phi công chiến đấu Pháp thể hiện sự thích thú khi được bay thử trên tiêm kích Su-30 Ấn Độ trong cuộc diễn tập không quân chung.

phi cong phap dang anh selfie khen tiem kich su 30 tuyet voi

Phi công Pháp chụp ảnh selfie trên tiêm kích Su-30 Ấn Độ. Ảnh: Twitter.

Phi công chiến đấu Pháp hôm qua đăng ảnh selfie được chụp từ buồng sau của tiêm kích Su-30MKI Ấn Độ, kèm dòng trạng thái "Chiếc máy bay thật tuyệt vời". Phía bên trái máy bay là một chiến đấu cơ Rafale của Pháp đang duy trì đội hình.

Bức ảnh được chụp trong đợt diễn tập chung mang tên Garuda VI giữa không quân Pháp và Ấn Độ. Chỉ huy nhóm tiêm kích Pháp được bay làm quen trên chiếc Su-30MKI, trong khi phi đội trưởng Ấn Độ có cơ hội bay thử với tiêm kích Rafale.

Ấn Độ đã điều 4 tiêm kích hạng nặng Su-30MKI, một máy bay tiếp dầu Il-78 cùng 120 sĩ quan và nhân viên kỹ thuật tham gia đợt diễn tập hai tuần ở tây nam nước Pháp. Cuộc diễn tập nhằm cải thiện khả năng phối hợp giữa không quân hai nước, các phi công cũng có cơ hội thực hiện nhiệm vụ phòng không và tấn công mặt đất giả định.

Dòng Su-30MKI phát triển từ nền tảng tiêm kích hạng nặng Su-27, có tầm bay tới 3.200 km và tải trọng vũ khí hơn 8 tấn. Những tiến bộ về công nghệ điện tử đầu thế kỷ 21 đã tăng uy lực đáng kể cho Su-30MKI, trong đó nổi bật là việc trang bị radar N011M "Bars-M", một trong những radar đối không hiện đại nhất của Nga.

Không quân Ấn Độ đang biên chế ít nhất 240 chiếc Su-30MKI, con số này sẽ chạm mốc 272 chiếc trong năm nay sau khi Moskva hoàn tất những hợp đồng chuyển giao kỹ thuật cho New Delhi.

phi cong phap dang anh selfie khen tiem kich su 30 tuyet voi Ấn Độ loại bỏ R-77 khỏi tiêm kích Su-30MKI

Không quân Ấn Độ (IAF) đang lên kế hoạch loại bỏ tên lửa không đối không R-77 khỏi tiêm kích Su-30 và thay bằng sản ...

phi cong phap dang anh selfie khen tiem kich su 30 tuyet voi Lộ diện tiêm kích Su-30SME đầu tiên của khách hàng ĐNÁ

Tổ hợp chế tạo hàng không Irkut vừa chính thức giới thiệu chiếc tiêm kích đa năng Su-30SME đầu tiên sản xuất theo hợp đồng ...

Vũ Anh (Theo RT)

/ https://vnexpress.net