Phi cơ lao xuống đất tại triển lãm hàng không ở Hungary

Một chiếc phi cơ hạng nhẹ chạy bằng cánh quạt đã rơi tại một triển lãm hàng không ở miền Trung Hungary, khiến hai người thiệt mạng, 3 người bị thương nặng.

 
Phi cơ lao xuống đất tại triển lãm hàng không ở Hungary -0
Phần thân chiếc phi cơ bị vỡ vụn sau khi rơi. Ảnh: GettyImages

AP dẫn thông báo của nhà chức trách Hungary xác nhận, vụ tai nạn xảy ra chiều 10/9 (giờ địa phương) tại triển lãm hàng không ở sân bay Borgond thuộc vùng Fejer miền Trung Hungary, khi một chiếc phi cơ chạy bằng cánh quạt bất ngờ rơi, khiến 2 người trên máy bay thiệt mạng.

Các hình ảnh khác được đăng tải trên mạng xã hội cho thấy, chiếc phi cơ là mẫu T-28 Trojan hai chỗ ngồi, có tuổi đời hàng chục năm. Một số nhân chứng nói rằng, chiếc phi cơ đã nổ tung trong lúc va chạm với mặt đất.

Phi cơ lao xuống đất tại triển lãm hàng không ở Hungary -0
Một chiếc T-28 Trojan. Ảnh: ITN

Theo AP, ngọn lửa bùng lên từ vụ rơi đã lan sang một chiếc ô tô gần đó, khiến 3 người ngồi trên đó bị bỏng nặng, phải nhập viện.

Đoạn video ghi từ hiện trường cho thấy chiếc phi cơ thực hiện các động tác nhào lộn trên không rồi lao thẳng xuống đất. Nguyên nhân vụ tai nạn vẫn chưa được làm rõ.

Phần còn lại của buổi triển lãm bị hủy bỏ ngay sau vụ tai nạn. "Đám đông vài ngàn người dự triển lãm đã rời khỏi khu vực", thị trưởng thành phố Szekesfehervar gần đó thông tin.

https://cand.com.vn/the-gioi-24h/phi-co-lao-xuong-dat-tai-trien-lam-hang-khong-o-hungary-i706628/

Thái An / cand.com.vn