Phát ngôn viên của Tổng thống Putin mắc COVID-19

Ông Dmitry Peskov - Phát ngôn viên của Tổng thống Nga Vladimir Putin chia sẻ với hãng thông tấn nhà nước RIA Novosti rằng ông đã phải nhập viện vì COVID-19.

Thông tin phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov mắc COVID-19 cũng đã được ông đích thân xác nhận với hãng thông tấn Tass.

"Đúng, tôi đã đổ bệnh. Tôi đang được điều trị" - Tass dẫn lời ông Dmitry Peskov.

Theo phát ngôn viên Peskov, lần gần đây nhất ông gặp mặt trực tiếp Tổng thống Vladimir Putin là hơn một tháng trước.

CNN cho hay, Tổng thống Putin chủ yếu làm việc từ xa tại nơi ở của ông ở Mátxcơva thông qua hội nghị trực tuyến và chỉ gặp mặt trực tiếp vài người.

Trước ông Dmitry Peskov, có ít nhất 3 quan chức cấp cao của Nga dương tính với virus SARS-CoV-2. Trong đó, Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin đã xác nhận mắc COVID-19 đầu tiên và hiện vẫn đang được điều trị tại bệnh viện. Hai quan chức khác của Nga mắc COVD-19 là Bộ trưởng Bộ Văn hóa Olga Lyubimova và Bộ trưởng Bộ Nhà ở Vladimir Yakushev.

Thông tin mới được công bố trong bối cảnh Nga đã vượt Tây Ban Nha trở thành quốc gia có số ca mắc COVID-19 cao thứ 2 thế giới, theo CNN. Tuy nhiên, CNN không dẫn dữ liệu cụ thể để đưa ra kết luận này.

Trong khi đó, dữ liệu cập nhật về dịch COVID-19 Worldometers cho thấy Mỹ vẫn đang dẫn đầu về số ca mắc COVID-19 với 1.387.407 ca và 81.909 ca tử vong. Tây Ban Nha ở vị trí thứ 2 với 269.520 ca mắc COVID-19 và 26.920 ca tử vong. Nga xếp thứ 3 với 232.243 ca mắc COVID-19 và 1.116 người chết.

phat ngon vien cua tong thong putin mac covid 19 Phát ngôn viên của Tổng thống Putin mắc COVID-19

Ông Dmitry Peskov - Phát ngôn viên của Tổng thống Nga Vladimir Putin chia sẻ với hãng thông tấn nhà nước RIA Novosti rằng ông ...

phat ngon vien cua tong thong putin mac covid 19 Tổng thống Putin tuyên bố cho dân Nga nghỉ làm một tuần, giữ nguyên lương

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 25-3 tuyên bố cho người dân nước này được nghỉ việc có trả lương trong vòng 1 tuần nhằm ...

phat ngon vien cua tong thong putin mac covid 19 Nga bảo vệ tuyệt đối Tổng thống Putin trước dịch Covid-19

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov ngày 4-3 cho biết, chính quyền Nga đang thực hiện các biện pháp để bảo vệ Tổng thống ...

/ laodong.vn