Tổng thống Putin tuyên bố cho dân Nga nghỉ làm một tuần, giữ nguyên lương

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 25-3 tuyên bố cho người dân nước này được nghỉ việc có trả lương trong vòng 1 tuần nhằm giảm tốc độ lây nhiễm của virus corona chủng mới (Covid-19).

tong thong putin tuyen bo cho dan nga nghi lam mot tuan giu nguyen luong

Tổng thống Nga Vladimir Putin

"Lúc này, điều cực kỳ quan trọng là ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh, do đó, tôi tuyên bố tuần tới là một đợt nghỉ lễ có lương. Nghĩa là, ngày nghỉ sẽ kéo dài từ thứ Bảy ngày 28-3 đến Chủ nhật ngày 5-4", Tổng thống Putin phát biểu trực tiếp trên truyền hình lúc 15h20 (giờ Matxcơva) ngày 25-3.

"Tất cả các khuyến nghị phải được tuân theo để ngăn ngừa sự lây lan của virus corona. Chúng ta cần bảo vệ chính mình và những người thân của chúng ta. Tin tôi đi, an toàn nhất lúc này là ở nhà", TASS dẫn lời nhà lãnh đạo Nga.

Trong bài phát biểu, Tổng thống Putin cũng nêu rõ, tất cả các dịch vụ thiết yếu, trong đó có các cơ sở y tế, nhà thuốc, cửa hàng tạp hóa, ngân hàng và các tổ chức kế toán tài chính, giao thông vận tải cũng như các cơ quan công quyền các cấp sẽ tiếp tục làm việc.

Nhà lãnh đạo Nga cảnh báo người dân không nên đánh giá thấp về đại dịch.

"Đợt nghỉ dài nhằm làm chậm lại sự lây lan của virus. Tôi kêu gọi tất cả công dân của đất nước: Đừng hành động vô trách nhiệm. Đừng cho mình có suy nghĩ ‘dịch bệnh sẽ không ảnh hưởng tới tôi’. Nó có thể ảnh hưởng tới mọi người", ông Putin nhấn mạnh.

Tổng thống Nga cũng tuyên bố, cuộc trưng cầu dân ý về sửa đổi Hiến pháp dự kiến tổ chức vào ngày 22-4 tới sẽ được tạm hoãn do dịch Covid-19.

“Các bạn nên biết tôi nghiêm túc với việc sửa đổi Hiến pháp như thế nào, tuy nhiên, điều tối quan trọng với chúng ta lúc này vẫn là sức khỏe, và sự an toàn của người dân, vì vậy, cuộc trưng cầu dân ý về sửa đổi Hiến pháp nên được tạm hoãn. Chính phủ sẽ đánh giá tình hình trong khu vực cũng như trên cả nước dựa trên lời khuyên của các bác sĩ và chuyên gia để ấn định thời gian tổ chức phù hợp”, Tổng thống Putin nói.

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 lây lan toàn cầu, Nga đã xác định được 658 ca nhiễm bệnh, 29 bệnh nhân đã hồi phục. Chính phủ Nga đã mở đường dây nóng qua Internet để thông báo cho người dân nước này về tình hình dịch bệnh.

Sau khi bùng phát tại Vũ Hán, Trung Quốc vào tháng 12-2019, virus corona mới đã lây nhiễm sang hơn 190 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Theo số liệu được cập nhật từ đại học Johns Hopkins, Mỹ, hiện có hơn 466.000 ca nhiễm trên toàn cầu, trong đó có hơn 20.000 trường hợp tử vong và gần 112.000 ca đã hồi phục.

tong thong putin tuyen bo cho dan nga nghi lam mot tuan giu nguyen luong Tổng thống Putin đeo mặt nạ phòng độc đến thăm bệnh viện trị Covid-19

Nga hiện đã ghi nhận 495 ca dương tính với virus Sars-CoV-2, bao gồm 57 ca nhiễm mới trải khắp 14 vùng ở nước này ...

tong thong putin tuyen bo cho dan nga nghi lam mot tuan giu nguyen luong Nghị sỹ Nga "trốn" cách ly dự phiên họp có Tổng thống Putin

Trong khi nhiều công dân Nga bình thường đi về từ Liên minh châu Âu đang trải qua chế độ cách ly theo quy định ...

tong thong putin tuyen bo cho dan nga nghi lam mot tuan giu nguyen luong Nga bảo vệ tuyệt đối Tổng thống Putin trước dịch Covid-19

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov ngày 4-3 cho biết, chính quyền Nga đang thực hiện các biện pháp để bảo vệ Tổng thống ...

/ anninhthudo.vn