Phát minh mới: Dùng trí tuệ nhân tạo để chẩn đoán gãy xương cổ

Cơ quan quản lý thực phẩm và dược phẩm của Hòa Kỳ (FDA) đã chấp thuận chia sẻ công bằng về công nghệ y tế do AI cung cấp.

Một trong những lợi ích đến từ quy định mới từ FDA chính là việc nó mở cửa cho công cụ OsteoDetect của Imagen được đưa vào sử dụng. Đây là công cụ chẩn đoán dựa trên AI, cho phép nhanh chóng phát hiện gãy xương cổ tay.

phat minh moi dung tri tue nhan tao de chan doan gay xuong co
Trí tuệ nhân tạo có thể giúp nâng cao việc chẩn đoán trong y tế.

Thuật toán máy học của nó nghiên cứu các tia X 2D cho các dấu hiệu đứt gãy và đánh dấu chúng để nghiên cứu kỹ hơn. FDA nhấn mạnh, đó không phải là một lựa chọn thay thế cho các bác sĩ hoặc bác sĩ lâm sàng, thay vào đó nó sẽ giúp cải thiện khả năng phát hiện và đưa ra biện pháp điều trị đúng và sớm hơn nhiều.

Việc phê duyệt sẽ tương đối nhanh chóng bằng cách sử dụng lộ trình xem xét, sắp xếp hợp lý quy trình cho các sản phẩm có độ rủi ro từ thấp đến trung bình.

Mặc dù người dùng có thể phải đợi một thời gian trước khi thấy OsteoDetect được sử dụng tại văn phòng bác sĩ gia đình, nhưng họ có thể thấy AI sẽ cải thiện đáng kể hơn nhiều trong tương lai. Ủy viên FDA Scott Gottlieb gần đây cho biết chính quyền của ông đã cộng tác với các chuyên gia về “khung pháp lý mới” có thể giúp cơ quan chính phủ bắt kịp các công nghệ như AI. Điều này mở ra tương lai mà ở đó thuật toán chăm sóc sức khỏe có thể nhanh chóng trở nên phổ biến.

phat minh moi dung tri tue nhan tao de chan doan gay xuong co

AI có thể dự đoán tính cách con người qua chuyển động mắt

Các nhà khoa học Australia lập trình thành công trí tuệ nhân tạo (AI) có khả năng nhận biết tính cách con người dựa trên ...

phat minh moi dung tri tue nhan tao de chan doan gay xuong co

Robot giao hàng sẽ có thể \'nói chuyện\' với thang máy tòa nhà

Công ty JD (Trung Quốc) đang phát triển robot có thể tự kết nối với thang máy để giao hàng bên trong các tòa nhà ...

http://danviet.vn/cong-nghe/phat-minh-moi-dung-tri-tue-nhan-tao-de-chan-doan-gay-xuong-co-879944.html

/ Dân Việt