Pháp cấm thực phẩm quanh nhà máy hóa chất bị cháy

Nhà chức trách cấm người dân thu hoạch rau quả, bán thực phẩm gần khu vực nhà máy dầu Lubrizol bị cháy tuần trước ở thị trấn Rouen. 

"Muội than từ vụ cháy phủ lên một số khu vực canh tác có thể gây rủi ro cho sức khỏe cộng đồng, đòi hỏi chúng ta phải có các biện pháp phòng ngừa ngay lập tức", chính quyền vùng Hauts-de-France, miền bắc nước Pháp, thông báo trong quyết định hôm 29/9.

Theo quyết định này, các chủ nông trại phải chịu trách nhiệm về sản phẩm như sữa, mật ong và trứng thu hoạch ngoài trời từ ngày 26/9 cho đến khi được đảm bảo về vệ sinh, an toàn thực phẩm dưới sự kiểm soát của chính quyền.

Chính quyền vùng Hauts-de-France thông báo những loại rau quả, thực phẩm không có chứng nhận vệ sinh an toàn của nhà sản xuất hoặc những nông sản có nguy cơ nhiễm muội than từ vụ cháy nhà máy hóa chất đều phải bị tiêu hủy.

phap cam thuc pham quanh nha may hoa chat bi chay
Khói đen bốc ra từ vụ cháy kho của nhà máy dầu Lubrizol ở thị trấn Rouen, Pháp hôm 26/9. Ảnh: AFP.

Hôm 26/9, kho của nhà máy sản xuất dầu nhờn Lubrizol ở thị trấn Rouen, miền bắc nước Pháp bốc cháy, tạo ra đám khói đen lan xa 22 km, gây nguy cơ ô nhiễm sông Seine gần đó. Đám cháy gây khói đen dày đặc bao trùm khắp thị trấn, buộc nhà chức trách phải sơ tán người dân trong bán kính 500 m.

Sau vụ cháy, một lượng lớn tro bụi màu đen phủ khắp thị trấn Rouen và người dân vẫn ngửi thấy mùi khét, dù nhà chức trách tìm cách trấn an dân cư trong vùng.

Nhà máy Lubrizol nằm cách trung tâm thị trấn Rouen với 100.000 dân chỉ vài km. Nhà chức trách ước tính khoảng 100 quận xung quanh Rouen có thể bị ảnh hưởng do vụ hỏa hoạn. Bộ trưởng Y tế Pháp Agnes Buzyn hôm 27/9 cho biết ông không đảm bảo không có rủi ro ô nhiễm đối với người dân sau vụ cháy.

Mai Lâm (Theo AFP)

phap cam thuc pham quanh nha may hoa chat bi chay Điểm danh những thực phẩm ngừa ung thư phổi hiệu quả mà 99% bà nội trợ không biết
phap cam thuc pham quanh nha may hoa chat bi chay Chị em sốt sình sịch mua khoai lang tím Úc giá đắt về ăn ngừa ung thư
phap cam thuc pham quanh nha may hoa chat bi chay Thực phẩm Việt lách cửa hẹp vào Thái Lan
phap cam thuc pham quanh nha may hoa chat bi chay Người Việt thích chat khi mua sắm online, thời trang, thực phẩm là số 1
phap cam thuc pham quanh nha may hoa chat bi chay Rao bán thực phẩm tràn lan trên mạng xã hội: Bộ Y tế làm việc với Facebook để siết chặt
phap cam thuc pham quanh nha may hoa chat bi chay 7 siêu thực phẩm giúp ngăn ngừa bệnh Alzheimer
/ vnexpress.net