Pháp bất ngờ cảnh báo về khả năng tiếp tục không kích Syria

Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Florence Parley tuyên bố không loại trừ khả năng nước này sẽ tấn công lần 2 ở Syria sau vụ không kích liên thủ với Anh, Mỹ cách đây không lâu.

phap bat ngo canh bao ve kha nang tiep tuc khong kich syria

Pháp ra cảnh báo sẽ tấn công thêm Syria lần nữa.

Hôm 8/5, Pháp ra cảnh báo sẽ tấn công Syria một lần nữa nếu có thêm các báo cáo về tấn công hóa học mới, theo tuyên bố của Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Florence Parley.

"Mục tiêu của cuộc tấn công chống lại Syria là ngăn chính quyền Bashar Assad lặp lại các vụ tấn công hóa học. Nếu điều này tiếp tục xảy ra, chúng ta có thể xem xét khả năng thực hiện các cuộc không kích tiếp theo", ông Parley phát biểu trên đài phát thanh RTL.

Trước đó, Mỹ, Anh và Pháp tuyên bố đã phóng hơn 100 tên lửa nhắm vào nhiều mục tiêu ở Syria để phản ứng trước cáo buộc chính quyền Damascus sử dụng vũ khí hóa học ở Douma.

Damascus đã bác bỏ các cáo buộc trên và lên án các cuộc tấn công của phương Tây.

Theo bộ Quốc phòng Nga, tổng cộng 103 tên lửa hành trình đã được phóng bởi Mỹ và các đồng minh, 71 trong số đó đã bị chặn bởi các hệ thống phòng không của Syria.

Moscow kêu gọi Tổ chức Ngăn chặn vũ khí hóa học (OPCW) tiến hành điều tra để làm rõ vụ việc.

Trung tâm Hòa giải Syria của Nga cho biết, các điều tra viên của tổ chức đã đến kiểm tra địa điểm bị cáo buộc tấn công nhưng không gặp bất kỳ trường hợp nào bị nhiễm chất độc.

Tổng thống Nga Vladimir Putin gọi cuộc tấn công của liên minh Mỹ, Anh, Pháp là "hành động xâm lăng chống lại một quốc gia có chủ quyền”.

phap bat ngo canh bao ve kha nang tiep tuc khong kich syria Iran có thể dùng tên lửa trả đũa đòn không kích của Israel ở Syria

Các vụ tấn công Tel Aviv bị cáo buộc thực hiện nhằm vào căn cứ Iran trên lãnh thổ Syria có thể châm ngòi đòn ...

phap bat ngo canh bao ve kha nang tiep tuc khong kich syria Mỹ cùng Israel hợp lực “dồn Iran vào chân tường”?

Giới chuyên gia nhận định, khả năng Mỹ đang điều hành một chiến dịch ngoại giao đa quốc gia nhằm gia tăng áp lực lên ...

phap bat ngo canh bao ve kha nang tiep tuc khong kich syria Anh sử dụng tên lửa nhiệt áp diệt IS tại Syria

Bộ Quốc phòng Anh để lộ thông tin từng sử dụng tên lửa nhiệt áp AGM-114N4 Hellfire gây tranh cãi trong chiến dịch chống IS ...

/ http://www.nguoiduatin.vn