Phái đoàn Israel để quên tài liệu vũ khí mật ở nhà hàng

Nhân viên an ninh Israel để quên tài liệu tại một nhà hàng sân bay trước khi đến Ấn Độ để thảo luận về các hợp đồng vũ khí.

phai doan israel de quen tai lieu vu khi mat o nha hang

Tên lửa chống tăng Spike do Israel sản xuất. Ảnh: NK News.

Phái đoàn Hội đồng An ninh quốc gia Israel (NSC) suýt bị thất lạc các tài liệu liên quan đến những giao dịch vũ khí mật trong chuyến làm việc tại Ấn Độ vào cuối tháng 1.

Trợ lý của Cố vấn An ninh Quốc gia Meir Ben Shabbat được cho là đã bỏ quên tập tài liệu tại một nhà hàng ở sân bay Ben-Gurion, nơi các quan chức Israel ăn tối trước khi lên máy bay đến New Delhi.

May mắn là người phục vụ nhà hàng đã phát hiện tập tài liệu và nhờ người quen chuyển nó cho một nhân viên an ninh ở Đại sứ quán Israel tại Ấn Độ. Mặc dù cuộc điều tra của NSC sau đó kết luận không có bất cứ thông tin mật nào bị rò rỉ, trợ lý của Shabbat vẫn bị nhắc nhở nghiêm khắc.

"Sự cố đã được giải quyết ngay lập tức. Chúng tôi đã tiến hành điều tra an ninh và đã rút ra bài học kinh nghiệm", đại diện văn phòng Thủ tướng Israel cho biết.

Phái đoàn Israel tới Ấn Độ vào 28/1 để thảo luận về các thỏa thuận cung cấp vũ khí như máy bay không người lái, máy bay trinh sát, tên lửa chống tăng và nhiều thiết bị khác cho New Delhi. Không quân Ấn Độ từng sử dụng loại bom thông minh Spice-2000 trong cuộc không kích vào lán trại của các nhóm khủng bố trong lãnh thổ Pakistan hồi tháng 2.

phai doan israel de quen tai lieu vu khi mat o nha hang Israel tấn công đáp trả vào Palestine sau vụ bắn tên lửa

Quân đội Israel tấn công vào một loạt mục tiêu của Hamas ở Dải Gaza thuộc Palestine ngày 25/3, vài giờ sau khi tên lửa ...

phai doan israel de quen tai lieu vu khi mat o nha hang Trump ký tuyên bố công nhận Cao nguyên Golan thuộc chủ quyền Israel

Thủ tướng Israel ca ngợi tuyên bố của Trump là "chiến thắng lịch sử", trong khi Syria gọi đây là đòn tấn công vào chủ ...

Nguyễn Hoàng (Theo Sputnik)

/ https://vnexpress.net