Phà chở quá 3 lần sức tải bị chìm, hơn 60 người thiệt mạng

Số người chết trong vụ chìm phà tại Bangladesh đã tăng lên 61 người, vẫn còn nhiều người mất tích, giới chức nước này cho biết ngày 27/9.

Phà chở quá 3 lần sức tải bị chìm, gần 70 người chết  -0
Người dân địa phương bên bờ theo dõi quá trình cứu hộ. Ảnh Getty Images. 

Vụ việc xảy ra hôm 25/9. Người dân địa phương và thân nhân của những người mất tích tập trung dọc theo bờ sông khi lực lượng cứu hộ tìm kiếm các thi thể. “Tôi chỉ muốn nhìn thấy khuôn mặt của mẹ tôi”, Deepak Chandra, người có con trai được cứu hộ kịp thời sau vụ chìm phà cho biết.

Giới chức quận Panchagarh, nơi xảy ra vụ việc, cho biết trong số những người thiệt mạng đến nay có 28 phụ nữ và 18 trẻ em. Được biết, chuyến phà chở theo những người theo đạo Hindu đến một ngôi đền nhân dịp lễ Mahalaya, khi người theo đạo tưởng niệm và cúng dường tổ tiên.

Đây được coi là một trong những thảm họa chìm phà nghiêm trọng nhất tại Bangladesh trong nhiều năm qua. Năm 2015, một vụ phà va chạm với tàu chở hàng trên con sông phía tây thủ đô Dhaka khiến ít nhất 78 người thiệt mạng.

Phà chở quá 3 lần sức tải bị chìm, gần 70 người chết  -0
Rất đông người tụ tập theo dõi quá trình cứu hộ. Ảnh Getty Images. 

Giới chức Bangladesh đã thành lập một ủy ban đặc biệt nhằm điều tra vụ chìm phà. Báo cáo sơ bộ cho thấy phương tiện này đã chở gấp 3 lần sức tải cho phép.

Cảnh sát cho biết, trong khi một số hành khách bơi được vào bờ hoặc được cứu, hiện khoảng 10 người vẫn mất tích. Các hành khách may mắn thoát chết cho biết hơn 80 người đã có mặt trên phà khi vụ việc xảy ra.

Tại Bangladesh, mỗi năm có hàng chục người chết trong các vụ chìm phà. Nước này có hệ thống đường thủy nội địa tương đối phức tạp và quy chế quản lý an toàn rất lỏng lẻo.

https://cand.com.vn/the-gioi-24h/pha-cho-qua-3-lan-suc-tai-bi-chim-hon-60-nguoi-thiet-mang-i668959/

Duy Tiến / cand.com.vn