Pelosi giải thích về bức ảnh chỉ mặt Trump

Chủ tịch Hạ viện Pelosi cho rằng bức ảnh được chụp lúc bà nói về quan hệ Trump - Putin trong cuộc họp ở Nhà Trắng hôm 16/10. 

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 16/10 đăng trên Twitter bức ảnh về cuộc họp tại Nhà Trắng với các lãnh đạo phe Dân chủ ở quốc hội kèm theo chú thích: "Nancy nóng nảy". Trong bức ảnh, Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi là người phụ nữ duy nhất đứng lên ở dãy đối diện với Tổng thống và cũng là người duy nhất đứng lên, có động thái chỉ tay vào ông.

Đáp lại sự công kích của Trump, Văn phòng Chủ tịch Hạ viện Mỹ sau đó đã sử dụng bức hình làm ảnh bìa Twitter của bà Pelosi, khiến hình ảnh này càng được lan truyền rộng rãi.

"Lúc đó, có thể tôi đang nói rằng 'Mọi con đường đều dẫn đến Putin'", Pelosi ngày 17/10 giải thích về khoảnh khắc bức ảnh gây tranh cãi được chụp. Pelosi khẳng định lúc đó bà đang truyền đạt một thông điệp đơn giản đến Trump nhằm chỉ trích Tổng thống về việc để Nga nhúng tay vào Syria.

pelosi giai thich ve buc anh chi mat trump
Bức ảnh Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi chỉ tay vào Tổng thống trong cuộc họp tại Nhà Trắng hôm 16/10. Ảnh: Twitter/Donald J. Trump.

Pelosi từ lâu đã cho rằng giữa Trump và Tổng thống Nga Vladimir Putin có một mối liên hệ nào đó. Đảng Dân chủ tại Hạ viện cũng nhiều lần cáo buộc Nga can thiệp bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016.

Các lãnh đạo đảng Dân chủ tại quốc hội Mỹ hôm 16/10 tới Nhà Trắng để họp với chính quyền Trump sau khi Hạ viện thông qua nghị quyết chỉ trích quyết định rút quân khỏi Syria của Tổng thống với tỷ lệ áp đảo 354 phiếu thuận và 60 phiếu chống.

Pelosi cho biết tại cuộc họp, bà nói với Trump rằng trên thực tế, ông đã phá vỡ lời hứa "mang binh sĩ về nhà" trong chiến dịch tranh cử, khi Lầu Năm Góc tuyên bố sẽ gửi hàng nghìn quân tới Arab Saudi.

"Nếu Tổng thống nói rằng 'Tôi đã nói khi tranh cử là tôi sẽ đưa quân đội về nhà', vậy nhà đó là Arab Saudi ư?", Pelosi chất vấn Trump.

Chủ tịch Hạ viện còn cáo buộc Tổng thống không có các kế hoạch tiếp theo sau khi rút quân khỏi Syria và đặt câu hỏi về việc Mỹ sẽ hợp tác với ai nếu phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tiếp tục trỗi dậy ở Syria.

Trump và các thành viên đảng Cộng hòa sau đó tranh luận về những câu hỏi của bà Pelosi cũng như các lãnh đạo đảng Dân chủ tại cuộc họp. Thậm chí buổi họp nhanh chóng chuyển thành một cuộc đấu khẩu khi Tổng thống không ngần ngại công kích bà Pelosi là một "chính trị gia hạng ba", khiến các lãnh đạo đảng Dân chủ giận dữ bỏ về.

Nhà Trắng và các trợ lý của Trump bác bỏ cách các lãnh đạo đảng Dân chủ mô tả về cuộc họp, khẳng định rằng Tổng thống đã hành xử "thận trọng, thực tế và quyết đoán", trong khi quyết định bỏ ra ngoài của Chủ tịch Pelosi "thật khó hiểu".

Đáp lại, Pelosi cho rằng các cuộc họp tại Nhà Trắng trong tương lai nên được ghi âm để đảm bảo tính minh bạch và công chúng biết những gì đã xảy ra.

Mai Lâm (Theo Hill)

pelosi giai thich ve buc anh chi mat trump Erdogan "ném thư" của Trump vào thùng rác

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ bác bỏ đề nghị người đồng cấp Mỹ nêu trong thư và quẳng thư vào thùng rác, theo các nguồn ...

pelosi giai thich ve buc anh chi mat trump Cuộc đấu khẩu của Trump ở Nhà Trắng

Phe Dân chủ giận dữ bỏ về khi Trump gọi Chủ tịch Hạ viện Pelosi là "chính trị gia hạng ba" giữa cuộc họp ở ...

pelosi giai thich ve buc anh chi mat trump Tổng thống Trump lại làm lộ bí mật quốc gia?

Tổng thống vô tình xác nhận sự tồn tại và vị trí của số bom hạt nhân Mỹ lưu trữ tại Thổ Nhĩ Kỳ, chấm ...

/ vnexpress.net