Erdogan "ném thư" của Trump vào thùng rác

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ bác bỏ đề nghị người đồng cấp Mỹ nêu trong thư và quẳng thư vào thùng rác, theo các nguồn tin giấu tên. 

"Tổng thống Recep Erdogan đã nhận được bức thư, bác bỏ một cách triệt để và ném nó vào thùng rác", BBC dẫn nguồn tin từ phủ tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ cho hay.

Hãng tin Middle East Eye có trụ sở tại London dẫn nguồn giấu tên từ các quan chức Thổ Nhĩ Kỳ đưa thông tin tương tự. Một số nhà báo Thổ Nhĩ Kỳ cũng khẳng định bức thư đã bị đối xử theo cách đó.

Hiện thông tin trên đang gây ra sự náo động cả ở Mỹ và Thổ Nhĩ Kỳ. Washington và Ankara đều chưa đưa ra bình luận.

erdogan nem thu cua trump vao thung rac
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Racep Erdogan trao đổi với phóng viên tại Istanbul hôm 13/10. Ảnh: Reuters.

Trump hôm 9/10 gửi thư cho Erdogan, đe dọa sẽ áp các biện pháp trừng phạt kinh tế nếu chiến dịch quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ giết chết hàng nghìn dân thường ở miền bắc Syria và kêu gọi ông thỏa thuận với người Kurd.

"Lịch sử thế giới sẽ nhìn ông tích cực nếu ông làm việc này đúng đắn và nhân đạo. Nhưng nó sẽ coi ông mãi mãi là ác quỷ nếu những điều tốt đẹp không diễn ra. Đừng là một người cứng đầu. Cũng đừng là một kẻ ngốc", Tổng thống Mỹ viết.

Thư được gửi cùng ngày Erdgogan phát động chiến dịch quân sự nhằm vào người Kurd ở Syria, vốn bị Ankara xem là khủng bố. Mục tiêu của Thổ Nhĩ Kỳ là đẩy lùi lực lượng người Kurd khỏi biên giới, mở vùng đệm an toàn rộng khoảng 32 km ở phía bắc Syria.

Lá thư Trump gửi Erdogan được Nhà Trắng công bố như một lời giải thích trong bối cảnh Tổng thống Mỹ bị coi là "bật đèn xanh" cho Thổ Nhĩ Kỳ tiến hành chiến dịch quân sự ở Syria. Nhiều nghị sĩ Mỹ chỉ trích gay gắt quyết định rút 1.000 quân khỏi Syria trước khi Ankara tấn công người Kurd.

Huyền Lê (Theo RT)

erdogan nem thu cua trump vao thung rac Cuộc đấu khẩu của Trump ở Nhà Trắng

Phe Dân chủ giận dữ bỏ về khi Trump gọi Chủ tịch Hạ viện Pelosi là "chính trị gia hạng ba" giữa cuộc họp ở ...

erdogan nem thu cua trump vao thung rac Trump bình luận về bom hạt nhân ở Thổ Nhĩ Kỳ

Trump nói căn cứ Incirlik đủ sức hạ bất cứ mục tiêu nào khi được hỏi về 50 quả bom hạt nhân bị nghi cất ...

/ vnexpress.net