Pele: Messi vô địch xứng đáng, Maradona đang mỉm cười

"Vua bóng đá" Pele gửi lời chúc mừng đến đội tuyển Argentina sau khi Lionel Messi và đồng đội giành chức vô địch World Cup 2022.

"Xin chúc mừng, Argentina! Diego (Maradona) chắc chắn đang mỉm cười", Pele viết trên tài khoản Instagram cá nhân sau trận chung kết World Cup 2022.

Huyền thoại bóng đá người Brazil hiện đang nằm viện và tiếp tục chống chọi với căn bệnh ung thư. Tình hình sức khỏe của ông tốt lên sau khi nhập viện kiểm tra và có kết quả điều trị không tốt gần đây. Pele vẫn cập nhật thường xuyên trên mạng xã hội và thể hiện sự quan tâm đến World Cup.

Pele: Messi vô địch xứng đáng, Maradona đang mỉm cười - 1

Messi giành chức vô địch World Cup 2022 cùng Argentina.

"Hôm nay câu chuyện bóng đá lại được kể tiếp theo một cách đầy đam mê. Leo Messi giành chức vô địch World Cup đầu tiên, vì sự nghiệp của cậu ấy xứng đáng với điều đó. Cậu bạn thân mến của tôi, Kylian Mbappe, ghi 4 bàn ở các trận chung kết World Cup", Pele viết.

Bài đăng của Pele, kèm bức ảnh đội tuyển Argentina nâng cúp vô địch nhận được gần 900 nghìn lượt tương tác sau 4 giờ.

Lionel Messi ghi bàn mở tỉ số cho Argentina trong trận chung kết với một cú đá phạt đền thành công. Đội bóng Nam Mỹ dẫn trước 2 bàn trong phần lớn thời gian của trạn đấu nhưng vẫn để đối thủ gỡ hòa và kéo vào hiệp phụ.

Messi tiếp tục đưa Argentina vượt lên, nhưng đội tuyển Pháp lại gỡ hòa. Trong loạt luân lưu, số 10 của Argentina thực hiện thành công và các đồng đội của anh cũng vậy. Đội bóng có biệt danh Albiceleste giành chiến thắng 4-2 trong loạt "đấu súng" trước đội tuyển Pháp và lên ngôi vô địch.

Lionel Messi không giành được Chiếc Giày Vàng - Vua phá lưới World Cup 2022 do kém Kylian Mbappe một bàn thắng. Dù vậy, siêu sao người Argentina giành giải Quả Bóng Vàng - Cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu. Anh là người đầu tiên nhận danh hiệu này 2 lần ở đấu trường World Cup.

https://vtc.vn/pele-messi-vo-dich-xung-dang-maradona-dang-mim-cuoi-ar721509.html

PHƯƠNG MAI / Theo VTC News