Pantsir-S1 Nga bắn hạ đạn pháo phản lực

Hệ thống phòng không Pantsir-S1 Nga triển khai tại Syria tiếp tục chứng minh sức mạnh của mình khi đánh chặn thành công mục tiêu rất khó - đạn pháo phản lực.

Mục tiêu cực khó

Thông tin về vụ đánh chặn này được trang Southfront dẫn nguồn tin quân sự Nga cho biết, ngày 27/12, hệ thống phòng không tầm ngắn Pantsir-S1 được triển khai tại căn cứ không quân Hmeymim của Nga tại Syria đã đánh chặn thành công ít nhất hai đạn pháo phản lực từ hệ thống Grad của FSA.

Nguồn tin này cho biết, 2 quả đạn pháo phản lực Grad có thể bị bắn bởi một trong những nhóm của Quân đội Tự do Syria (FSA) do Mỹ hậu thuẫn hoạt động tại tiểu bang Idlib. Các nhóm này đã được Mỹ và Ả-rập Xê-út cung cấp nhiều loại vũ khí khác nhau, trong đó có cả .

pantsir s1 nga ban ha dan phao phan luc

Hệ thống Pantsir-S1 khai hỏa.

Để đáp lại cuộc tấn công bằng tên lửa, các máy bay chiến đấu của Nga tiến hành hàng chục cuộc không kích vào một số vị trí của FSA và Hay\'at Tahrir al-Sham (HTS) trong khu vực Bidama và gần các làng Najiyeh, al-Saghr, al-Za \' iniyah, theo các nhà hoạt động chống lại Syria.

Được biết, đây là lần thứ 4 liên tiếp kể từ đầu năm 2017, hệ thống phòng không Pantsir-S1 đã đánh chặn thành công mục tiêu là những quả đạn của hệ thống pháo phản lực Grad.

Cùng theo nguồn tin của Southfront, trong cuộc tấn công hồi cuối tháng 3, những người dân chứng kiến vụ tấn công kể lại, họ đã nhìn thấy ba quả đạn rocket đánh chặn được tổ hợp Pantsir-S1 phóng từ căn cứ Hmeymim.

Ngay sau khi được phóng đi, những quả đạn này đã đánh trúng mục tiêu là những quả đạn do hệ thống Grad. Pha đánh chặn đã tạo nên 3 vụ nổ lớn liên tiếp trên không gần căn cứ Hmeymim - có thể nhìn thấy bằng mắt thường.

Việc Pantsir-S1 liên tiếp đánh chặn thành công đạn pháo của hệ thống Grad tại Syria được coi là những pha đánh chặn lịch sử bởi kể từ khi hệ thống này tham gia trực chiến trong thành phần quân đội Nga và triển khai tại Syria, đây là những chiến công đầu tiên Pantsir-S1 với đạn pháo phản lực.

Không cần S-400

Việc hệ thống Pansir-S1 liên tiếp chứng minh được sức mạnh và độ tin cậy của mình tại Syria đã được tờ Izvestia cho biết, Pantsir-S1 là vũ khí duy nhất trên thế giới hiện nay đủ năng lực bắn hạ tên lửa Tomahawk của Mỹ.

Thông tin này được tờ Izvestia dẫn tuyên bố vị tướng cấp cao Nga cho biết, hệ thống pháo - tên lửa chống máy bay chiến đấu kiêm tên lửa tầm ngắn/trung đất đối không Pantsir-S1 do Nga sản xuất là khí tài hữu quả nhất để chống lại tên lửa Tomahawk.

Vị đại diện này cho biết: "Qua quá trình thử nghiệm và thực chiến cho thấy, Pantsir-S1 đạt hiệu quả cao trong việc phá hủy những mục tiêu kiểu tên lửa hành trình. Đây là tổ hợp dựa trên nguyên tắc vật lý mới, có khả năng thể vô hiệu hoàn toàn hệ thống điện tử của những tên lửa như Tomahawk".

Vị tướng giấu danh tính khi trả lời phỏng vấn Izvestia cảnh báo tên lửa Tomahawk là một mục tiêu rất phức tạp, ông cho biết thêm ngoài Nga, chưa có quốc gia nào trên thế giới có hệ thống hiệu đánh chặn tên lửa Tomahawk hiệu quả 100%.

Ông này nhấn mạnh: "Các quốc gia khác chưa có hệ thống tác chiến điện tử có khả năng làm lệch hướng hoặc vô hiệu hoạt động của tên lửa Tomahawk. Nhưng Pantsir-S1 hội tụ đủ những khả năng để làm được điều đó và vì vậy, đánh chặn Tomahawk tại Syria, Nga có thể không cần đến S-400".

pantsir s1 nga ban ha dan phao phan luc Nga có thể điều tra lời kêu gọi tẩy chay bầu cử của lãnh đạo đối lập

Điện Kremlin muốn điều tra lãnh đạo đối lập Alexei Navalny vì lời kêu gọi tẩy chay bầu cử tổng thống, sau khi ông bị ...

pantsir s1 nga ban ha dan phao phan luc [Infographic] Khẩu súng máy Liên Xô lừng danh bắn hạ F-111 trên bầu trời Hà Nội

F-111 Aardvark là chiến đấu cơ hiện đại nhất trong chiến tranh Việt Nam, Mỹ hy vọng loại máy bay này sẽ tạo ra bước ...

pantsir s1 nga ban ha dan phao phan luc [Infographic] Chiếc trực thăng khổng lồ duy nhất của Mỹ bị bắn hạ tại miền bắc Việt Nam

HH-53 "Super Jolly Green Giant" là phiên bản được thiết riêng cho hải quân Mỹ dựa trên trực thăng CH-53 Sea Stallion. Nhiệm vụ của ...

/ Đất Việt