OpenAI tiếp cận hơn 1 triệu người dùng doanh nghiệp trả phí

Theo Reuters, OpenAI đã tiếp cận hơn 1 triệu người dùng trả phí trên những sản phẩm kinh doanh của mình, bao gồm ChatGPT Enterprise, Team và Edu.

Việc OpenAI tiếp cận hơn 1 triệu người dùng trả phí cho thấy nỗ lực của CEO Sam Altman nhằm thúc đẩy doanh nghiệp áp dụng ChatGPT vào mục đích sử dụng của công ty để mang lại hiệu quả riêng.

Tờ Information thông tin thêm Giám đốc điều hành của OpenAI đã thảo luận về gói đăng ký có mức giá cao hơn dành cho mô hình ngôn ngữ lớn sắp ra mắt Strawberry và LLM chủ lực mới có tên Orion với mức giá đăng ký lên tới 2.000 USD/tháng.

Sản phẩm của OpenAI chiếm sóng thị trường công nghệ. (Ảnh: Reuters)

Sản phẩm của OpenAI chiếm sóng thị trường công nghệ. (Ảnh: Reuters)

Riêng ChatGPT Plus trả phí hiện có giá 20 USD/tháng và gói miễn phí được hàng trăm triệu người lựa chọn sử dụng. Hiện tại, OpenAI được hỗ trợ bởi Microsoft đang nghiên cứu Strawberry với mục đích cho phép mô hình AI thực hiện nghiên cứu chuyên sâu.

 

Strawberry thực hiện theo phương pháp chuyên biệt gọi là "hậu đào tạo" mô hình AI tạo sinh của OpenAI hoặc điều chỉnh mô hình cơ sở để cải thiện hiệu suất theo cách riêng khi được "đào tạo" trên nhiều dữ liệu tổng quát.

Cuộc thảo luận về giá thành của Strawberry cũng được đưa ra khi nhiều phương tiện truyền thông đưa tin Apple và gã khổng lồ chip Nvidia đang trong quá trình đàm phán đầu tư vào OpenAI như một phần của vòng gọi vốn mới và có thể định giá nhà sản xuất ChatGPT lên tới 100 tỷ USD.

Sau khi ChatGPT ra mắt vào tháng 11/2022, nó đã phá kỷ lục ứng dụng tiêu dùng phát triển nhanh nhất trong lịch sử và hiện có khoảng 100 triệu người dùng hoạt động hằng tuần. OpenAI cho biết hơn 92% các công ty trong danh sách Fortune 500 đang sử dụng nền tảng này.

Tuần trước, công ty khởi nghiệp AI đứng sau ứng dụng ChatGPT thông tin chatbot này thu hút hơn 200 triệu người dùng hoạt động hàng tuần, tăng gấp đôi so với con số đạt được vào mùa thu năm ngoái.  

Tuy nhiên, sự cạnh tranh trong lĩnh vực này ngày càng trở nên khốc liệt khi nhiều công ty công nghệ lớn khác cũng đầu tư mạnh vào nghiên cứu và phát triển AI. Sự thành công của ChatGPT tạo ra tiêu chuẩn mới cho ngành và đặt ra những thách thức lớn cho đối thủ cạnh tranh.

https://vtcnews.vn/openai-tiep-can-hon-1-trieu-nguoi-dung-doanh-nghiep-tra-phi-ar894300.html

Kông Anh(Nguồn: Reuters) / VTC News