Ông Trump nói bị FBI thu hộ chiếu

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết các nhân viên FBI đã thu hộ chiếu của ông trong cuộc đột kích vào nhà của ông ở Florida.

Trong một bài đăng trên nền tảng xã hội Truth hôm 15/8, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng Cục điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đã "đánh cắp" 3 hộ chiếu của ông, một trong số đó đã hết hạn.

“Đây là một cuộc tấn công vào một đối thủ chính trị ở mức độ chưa từng thấy”, ông Donald Trump nói.

Ông Trump nói bị FBI thu hộ chiếu  - 1

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Phát biểu với Fox News, ông Trump nói rằng FBI "đột nhập và lấy bất cứ thứ gì họ muốn lấy" và đội ngũ làm việc của ông tại Mar-a-Lago đã được yêu cầu "tắt máy ảnh" và "đứng ngoài" trong quá trình FBI khám xét.

Theo cựu Tổng thống Mỹ, FBI "có thể đã để bất cứ thứ gì họ muốn" trong dinh thự ông trong quá trình khám xét.

"Mọi người rất bất bình với những gì đang diễn ra", ông Trump nói thêm và ông đã liên hệ với Bộ Tư pháp để đề nghị giúp đỡ trong cuộc điều tra. 

Lệnh khám xét dinh thự của cựu Tổng thống Donald Trump đã được công bố hôm 12/8, trong đó cho biết FBI đã thu giữ nhiều tài liệu mật và đang điều tra khả năng ông Trump vi phạm Đạo luật gián điệp. Đây là đạo luật liên bang cấm sở hữu hoặc truyền tải các thông tin liên quan tới quốc phòng.

Tờ Washington Post hôm 11/8 trích dẫn một số nguồn tin cho biết các tài liệu mà FBI tìm kiếm ở nhà ông Trump bao gồm các tài liệu mật liên quan tới vũ khí hạt nhân. Các nguồn tin này không cho biết liệu các vũ khí hạt nhân trong các tài liệu này thuộc về Mỹ hay quốc gia nào khác hoặc các tài liệu này đã được thu hồi hay chưa.

Lệnh khám xét, được đích thân Bộ trưởng Tư pháp Merrick Garland phê duyệt, ủy quyền cho FBI khám xét liên quan đến văn phòng riêng của Tổng thống thứ 45 của Mỹ tại dinh thự Mar-a-Lago của ông và các phòng lưu trữ.

Lệnh khám xét chỉ đạo FBI thu giữ bất cứ bằng chứng nào về hành vi thay đổi, tiêu hủy hay che giấu bất kỳ tài liệu chính phủ, tài liệu tổng thống hay tài liệu mật.

https://vtc.vn/ong-trump-noi-bi-fbi-thu-ho-chieu-ar694728.html

KÔNG ANH / VTC News