Ông Trump hủy kế hoạch khiến đảng Dân chủ "phát điên"

Tổng thống Mỹ Donald Trump đột ngột hủy kế hoạch tổ chức Hội nghị thượng đỉnh G7 vào năm tới tại khu nghỉ dưỡng Doral của ông ở Florida.

 

 

Theo AP, ông Trump bất ngờ đổi ý vào tối 19/10 sau khi bị cáo buộc lợi dụng cương vị Tổng thống để làm giàu cho bản thân bằng cách tổ chức một hội nghị thượng đỉnh quốc tế tại một khu nghỉ tư nhân thuộc sở hữu của gia đình ông.

"Do sự thù địch phi lý và điên cuồng của giới truyền thông lẫn đảng Dân chủ, chúng tôi sẽ không cân nhắc chọn khu nghỉ Doral, Miami làm nơi tổ chức hội nghị G-7 vào năm 2020 nữa", ông Trump viết trên Twitter.

Tổng thống Mỹ cũng cho hay, chính quyền sẽ bắt đầu tìm kiếm một địa điểm khác ngay lập tức. Trong số những địa điểm cân nhắc có thể gồm cả Trại David.

Quyền chánh văn phòng Tổng thống Mick Mulavey hôm 17/10 đã tổ chức một cuộc họp báo tuyên bố Doral được chọn làm nơi tổ chức Hội nghị thượng đỉnh G7 năm 2020. Quan chức này khẳng định, khu nghỉ trên được lựa chọn sau khi các nhân viên của ông đã đi thăm 10 địa điểm trên cả nước.

Sau khi thông báo được đưa ra, ứng viên Tổng thống Mỹ Joe Biden đã lên án kế hoạch này ngay lập tức. "Tổ chức Hội nghị G7 ở khách sạn của Trump? Một Tổng thống không bao giờ nên dùng vị thế của mình để kiếm lợi riêng", cựu phó Tổng thống Biden nói.

Theo các nhà quan sát, việc tổ chức một hội nghị quốc tế tại Doral sẽ giúp tăng danh tiếng cho khu nghỉ này.

Ông Mulvaney cho biết, hiện một số địa điểm ở Hawaii và Utah đang được đưa vào danh sách rút gọn những nơi có thể tổ chức Hội nghị G-7 năm 2020.

 

Hoài Linh

Mỹ không tổ chức họp G7 tại khu nghỉ dưỡng của Trump
Ivanka hứng chỉ trích vì phát biểu về nữ quyền
Tổng thống Trump hy vọng sẽ ký thỏa thuận thương mại Mỹ-Trung
Màn ăn miếng, trả miếng cực "gắt" của Tổng thống Trump và Chủ tịch Hạ viện Pelosi
Ông Trump đối mặt làn sóng "quay lưng" chưa từng có ở đảng Cộng hòa
/ vietnamnet.vn