Ông Trump dùng sạc dự phòng Trung Quốc, dân mạng gọi tên 'MAGASafe'

Trong cuộc điện thoại với tỷ phú Elon Musk gần đây, ông Trump sử dụng một đế sạc dự phòng từ hãng Trung Quốc, khiến cư dân mạng không khỏi thích thú.

Ứng viên Tổng thống Mỹ Donald Trump gần đây có cuộc điện thoại qua mạng xã hội X với tỷ phú Elon Musk tại văn phòng của mình. Điều khiến nhiều cư dân mạng chú ý là ngoài chiếc iPhone 15 Pro Max được sử dụng, ông Trump dùng một đế sạc MagSafe có hình thù khá thú vị, với màn hình hiển thị. 

Ông Trump trong cuộc hội thoại với Elon Musk. (Ảnh: X)

Ông Trump trong cuộc hội thoại với Elon Musk. (Ảnh: X)

Một số cư dân mạng tò mò sau đó đã đi hỏi xem đây là loại sạc MagSafe gì và nhận được câu trả lời là cục sạc dự phòng Qi2 của Anker - một hãng đồ điện tử Trung Quốc. Nhiều người sau đó tỏ ra thích thú và bình luận: "Rõ ràng là nó được sản xuất tại Trung Quốc", người khác nhanh trí nghĩ ra cách chơi chữ đầy sáng tạo "MAGASafe" (MAGA hay Make America Great Again - Làm nước Mỹ vĩ đại trở lại là slogan nổi tiếng gắn liền với chiến dịch tranh cử của ông).

Thậm chí, có người còn nhại phong cách nói bình dân ông Trump hay dùng trong các bài phát biểu: "Nói thẳng ra thì đây là bộ sạc tuyệt vời nhất từ ​​trước đến nay. Tin tôi đi, nó đang sạc cho điện thoại của tôi. Chiếc điện thoại rất tuyệt, điện thoại tuyệt vời. Tim Apple đã tặng nó cho tôi. Một tay tuyệt vời. Anh ta nói với tôi: 'Wooow Donald, anh luôn có bộ sạc tốt nhất'"

Cư dân mạng thích thú với việc ông Trump dùng đồ công nghệ Trung Quốc.

Cư dân mạng thích thú với việc ông Trump dùng đồ công nghệ Trung Quốc.

Cục sạc dự phòng này sau đó cũng trở nên rất "hot" ngay tại quê nhà, khi tài khoản Douyin của Anker lập tức chớp lấy thời cơ và quảng bá nó là sản phẩm được dùng bởi ông Trump. Giá của sản phẩm là 399 NDT và theo Global Times, chỉ chưa đầy 1 ngày sau khi nổi tiếng, đã có gần 800 cục sạc được bán ra. Ngày 13/8, cổ phiếu của Anker Innovation cũng tăng 0,65% lên 54,27 NDT trên thị trường cổ phiếu hạng A của Trung Quốc.

Điều đặc biệt là cục sạc này cũng được bán phổ biến ngay tại Việt Nam trên một số trang thương mại điện tử, với mức giá khoảng 1,5 -1,6 triệu đồng.

Cục sạc của ông Trump được bán phổ biến.

Cục sạc của ông Trump được bán phổ biến.

Đây không phải là lần đầu tiên những lựa chọn cá nhân của Trump mâu thuẫn với những tuyên bố công khai của ông. Nhiều cư dân mạng Mỹ đã chia sẻ việc nhận ra mũ MAGA, biểu tượng trung tâm trong chiến dịch tranh cử của ông Trump, được sản xuất tại Trung Quốc.

https://vtcnews.vn/ong-trump-dung-sac-du-phong-trung-quoc-dan-mang-goi-ten-magasafe-ar889490.html

THẠCH ANH / VTC News