Ngày 10/9, ông Donald Trump và bà Kalama Harris sẽ tranh luận trực tiếp

CNN ngày 9/8 đưa tin, ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump và đối thủ tới từ đảng Dân chủ Kalama Harris đã xác nhận việc tham gia màn tranh luận trực tiếp đầu tiên trên sóng ABC ngày 10/9.

CNN dẫn thông báo của ABC News nêu rõ: "ABC News sẽ tổ chức buổi tranh luận cho các ứng viên tổng thống đủ điều kiện vào ngày 10/9. Phó Tổng thống Kalama Harris và cựu Tổng thống Donald Trump đều xác nhận sẽ tham dự cuộc tranh luận này". 

Cùng ngày, phát biểu tại cuộc họp báo ở khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago (Florida), ông Donald Trump cho biết rất mong chờ đến ngày tranh luận trực tiếp cùng bà Kalama Harris. 

Ông Donald Trump và bà Kalama Harris sẽ lần đầu tiên đứng chung sân khấu sau loạt tranh cãi  -0
Ông Donald Trump và bà Kalama Harris sẽ lần đầu tiên đứng chung sân khấu tranh biện trên sóng ABC News. Ảnh: NYT

Ông Donald Trump tuyên bố: "Tôi nghĩ việc tranh luận cùng nhau rất quan trọng. Tôi đã đồng ý xuất hiện trực tiếp trên sóng của Fox ngày 4/9, với ABC ngày 10/9 và với NBC ngày 25/9". Cũng theo cựu Tổng thống Mỹ, các chi tiết như khán giả và địa điểm, người điều hành, vẫn đang được nghiên cứu. 

Về phần mình, bà Kalama Harris đưa ra xác nhận tương tự, đồng thời bày tỏ sẵn sàng trước các cuộc thảo luận khác trong tương lai. 

"Tôi rất vui mừng vì ông ấy (Donald Trump) đồng ý tham gia cuộc tranh luận ngày 10/9. Tôi rất mong chờ điều đó và tôi hy vọng ông ấy sẽ xuất hiện. Và cũng sẽ rất tuyệt khi các bên có thể tiếp tục tranh luận bổ sung sau ngày 10/9", bà Kalama Harris nói trước khi lên chiếc Air Force Two ở Detroit sau một sự kiện vận động tranh cử. 

Trước đó, ban vận động tranh cử của Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris đã từ chối đề xuất của ông Donald Trump về việc tổ chức một cuộc tranh luận trên kênh truyền hình Fox News, phản bác rằng đối thủ của đảng Cộng hòa đang cố gắng rút lui khỏi cuộc tranh luận vốn đã được lên lịch trên ABC News.

Được biết, Reuters hôm 8/8 ghi nhận nhiều kết quả đáng chú ý trong cuộc khảo sát có sự tham gia của 10.000 người trên khắp nước Mỹ mà hãng truyền thông này thực hiện vào tháng 7. 

Theo đó, kết quả cho thấy tỉ lệ người da trắng được hỏi muốn bỏ phiếu cho cựu Tổng thống Donald Trump chạm ngưỡng 50%, trong khi tỉ lệ bỏ phiếu cho bà Kamala Harris là 38%. Tuy nhiên, ứng viên đảng Dân chủ lại áp đảo về số lượt ủng hộ của cử tri da màu với tỉ lệ đồng thuận lên đến 70%, còn ông Donald Trump chỉ nhận được 12%. 

Xu hướng người da màu theo lãnh đạo đảng Dân chủ và người da trắng ủng hộ lãnh đạo đảng Cộng hòa cũng được ghi nhận 2 tháng trước đó. Theo khảo sát của Reuters trong tháng 5 và tháng 6, tỉ lệ bỏ phiếu của người da trắng dành cho ông Donald Trump và đương kim Tổng thống Joe Biden lần lượt là 46% và 38%. Đối với người da màu, có 59% trong số người được hỏi đồng thuận với ông Joe Biden và ông Donald Trump chỉ nhận được 9%.

Giới quan sát nhận định, kết quả khảo sát nêu trên đều cho thấy lợi thế của mỗi ứng viên tổng thống Mỹ, khẳng định rằng cuộc đua tới Nhà Trắng năm nay sẽ nghẹt thở tới phút cuối cùng. 

https://cand.com.vn/the-gioi-24h/ngay-10-9-ong-donald-trump-va-ba-kalama-harris-se-tranh-luan-truc-tiep-i739962/

Kim Ngọc / cand.com.vn