Ông Trump "ăn miếng trả miếng" Obama

Tổng thống Mỹ Donald Trump chê người tiền nhiệm hoàn toàn bất tài, một ngày sau khi Barack Obama nói rằng các nhà lãnh đạo thậm chí còn không thèm giả vờ có trách nhiệm giữa đại dịch Covid-19.

Khi được hỏi về bình luận của ông Obama, Tổng thống Trump lúc đầu chỉ nói với các phóng viên tại Nhà Trắng rằng, các quan chức trong chính quyền của ông "đã có một cuối tuần tuyệt vời" trong chuyến đi công việc tới Trại David, theo tạp chí Politico.

ong trump an mieng tra mieng obama
Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: AP)

"Chúng tôi đã có rất nhiều cuộc họp quan trọng. Tiến bộ to lớn đang đạt được trên nhiều mặt trận, trong đó có việc đưa ra cách chữa trị cho dịch bệnh khủng khiếp đang bao vây đất nước chúng ta", ông Trump nhấn mạnh.

Khi bị thúc ép hơn, Tổng thống Donald Trump nói thêm: "Hãy xem, ông ta là một tổng thống bất tài. Đó là tất cả những gì tôi có thể nói ra. Hoàn toàn bất tài".

Kể từ khi rời nhiệm, Barack Obama ít khi động đến chính trị hoặc bình phẩm về cách thức làm việc của người kế nhiệm. Tuy nhiên, gần đây, khi đại dịch Covid-19 gây thiệt hại nặng nề cho Mỹ, ông bắt đầu lên tiếng thường xuyên hơn.

Trong tháng 4, có tới 20,5 triệu người Mỹ mất việc và tỷ lệ thất nghiệp ở mức 14,7%. Khi nhiều bang nới lỏng các hạn chế, dịch bệnh tiếp tục lây lan: Gần 1,5 triệu người dương tính và hơn 89.000 người tử vong vì Covid-19. Chính quyền Trump đã hứng chịu nhiều chỉ trích vì phản ứng chậm trễ và thiếu tổ chức trong cung cấp các xét nghiệm và trang thiết bị y tế.

Tuần trước, khi kêu gọi 3.000 nhân viên cũ hỗ trợ cho Joe Biden, ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ, ông Obama mô tả cách xử lý dịch bệnh của Nhà Trắng là "một thảm họa vô cùng hỗn loạn".

Hôm 16/5, trong một bài phát biểu gửi tới sinh viên các trường đại học và cao đẳng, ông Obama lại đề cập tới chủ đề này. "Đại dịch cuối cùng đã hoàn toàn xé tan bức màn cho thấy nhiều người có trách nhiệm biết họ đang làm gì. Rất nhiều người trong số họ thậm chí còn không thèm giả vờ rằng mình đang chịu trách nhiệm".

Cựu Tổng thống Mỹ không nêu đích danh nhưng ngầm ý của ông rất rõ.

Việc Tổng thống Trump gọi người tiền nhiệm của mình là "bất tài" không phải là chuyện mới. Ông từng thẳng thừng tuyên bố mình đã thừa kế một hệ thống "hỏng" và "vô tích sự" khi nhậm chức. Ông cũng nói thẳng sẽ không nhờ các cựu tổng thống giúp đỡ vì "chẳng học hỏi được gì nhiều" từ họ.

ong trump an mieng tra mieng obama Tin tặc doạ tung tin bất lợi cho ông Trump, đòi tiền chuộc 42 triệu USD

Nhóm tin tặc trên web đen doạ tiết lộ thông tin gây hại cho Tổng thống Mỹ Donald Trump, trừ khi ai đó trả tiền ...

ong trump an mieng tra mieng obama Ông Trump sa thải quan chức, phe Dân chủ lập tức điều tra

Hai ủy ban do phe Dân chủ lãnh đạo ở Đồi Capitol vừa mở một cuộc điều tra mới nhằm vào Tổng thống Donald Trump, ...

ong trump an mieng tra mieng obama Tổng thống Trump công kích, ông Obama đáp trả đanh thép

Cựu Tổng thống Obama đáp trả các tuyên bố nhắm vào mình trên Twitter của người kế nhiệm mới đây bằng thông điệp ngắn gọn ...

/ vietnamnet.vn